D?N D? Gi? L?P 6A2
1.Thế nào là hai phân số bằng nhau?
Viết dưới dạng tổng quát? (6đ)
2.Giải thích tại sao (4đ)
1
2
=
4
Kiểm tra bài cũ
2
Vì 1.4 = 2.2 ( =4 )
Tiết 71
Bài 3: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ
?1
Giải thích vì sao :
-1
2
=
3
-6
-4
8
=
1
-2
5
-10
=
-1
2
INhận xét:
.2
.2
: (-4)
: (-4)
?2
Điền số thích hợp vào ô trống :
-1
2
=
3
-6
.
.
5
-10
=
-1
2
:
:
-3
-3
-5
-5
Last slide
Slide DD
?3
Viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
5
-17
,
-4
-11
,
a
b
(a,b Z,b Nhận xét
Hỏi : 1./ Ta có thể viết bao nhiêu phân số mới bằng với phân số ban đầu?
2./T?i sao có thể viết một phân số bất kì có mẫu âm thành phân số bằng nó và có mẫu dương ?
Bài 12
-1
:3
:3
2
8
28
-3
5
63
.4
.4
:5
:5
.7
.7
Bài 13-VBT/26
LK TN
1./Chọn câu sai
A
B
C
D
SUY NGHĨ NHANH LÊN BẠN ƠI
SAI RỒI
Back TN
ĐÚNG RỒI
Bài 14. Đố: Ông đang khuyên cháu điều gì ?
Điền số thích hợp vào ô vuông để có hai phân số bằng nhau. Sau đó viết, các chữ tương ứng với các số tìm được vào các ô ở hai hàng dưới cùng, em sẽ trả lời được câu hỏi nêu trên.
A.
M.
G.
T.
S.
O.
Y.
I.
C.
E.
K.
N.
-27
24
25
32
45
20
-35
-2
7
100
64
18
Điền số thích hợp vào ô vuông để có hai phân số bằng nhau. Sau đó viết, các chữ tương ứng với các số tìm được vào các ô ở hai hàng dưới cùng, em sẽ trả lời được câu hỏi nêu trên.
A.
M.
G.
T.
S.
O.
Y.
I.
C.
E.
K.
N.
HU?NG D?N H?C ? NHÀ
Học thuộc tính chất cơ bản của phân số, viết dưới dạng tổng quát.
Làm bài tập: +Bài 12(a,d),bài 13-SGK/11
+Bài 20 đến 24-SBT/6,7
+Bài 3,4-VBT/27
Xem trước bài rút gọn phân số.
VIDEO
Ghi nhớ
CÁM ƠN CÁC THẦY CÔ
ĐÃ DỰ GIỜ LỚP CHÚNG EM