Tổng quan về NCKHSPUD

TẬP HUẤN
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
PHÒNG GD & ĐT DẦU TIẾNG
TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM
Người thực hiện: Nguyễn Văn Giáp
GIỚI THIỆU
VỀ NGHIÊN CỨU KHSPƯD
A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
NCKHSPƯD là gì?
Vì sao cần NCKHSPƯD?
Chu trình NCKHSPƯD
Khung NCKHSPƯD
A2. So sánh NCKHSPƯD với SKKN
NCKHSPƯD là gì?
Thực hiện những giải pháp thay thế nhằm cải thiện hiện trạng trong PPDH, chương trình, SGK hoặc quản lý.
So sánh kết quả của hiện trạng với kết quả sau khi thực hiện giải pháp thay thế bằng việc tuân theo quy trình nghiên cứu thích hợp
Tìm hiểu về NCKHSPƯD
Phát triển tư duy của GV một cách hệ thống theo hướng giải quyết vấn đề.
Tăng cường năng lực giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định về chuyên môn một cách chính xác.
Khuyến khích GV nhìn lại quá trình và tự đánh giá.
Tác động trực tiếp đến việc dạy học và công tác quản lý giáo dục (lớp học, trường học).
Tăng cường khả năng phát triển chuyên môn của GV, tiếp nhận các chương trình, phương pháp dạy học mới một cách sáng tạo, có sự phê phán với thái độ tích cực
Tìm hiểu về NCKHSPƯD
Vì sao cần NCKHSPƯD?
Suy
nghĩ
Kiểm chứng
Thử nghiệm
. Chu trình NCKHSPƯD bao gồm: Suy nghĩ, Thử nghiệm và Kiểm chứng.
. Suy nghĩ: Phát hiện vấn đề và đề xuất giải pháp thay thế.
. Thử nghiệm: Thử nghiệm giải pháp thay thế trong lớp học/ trường học.
. Kiểm chứng. Tìm xem giải pháp thay thế có hiệu quả hay không.
Tìm hiểu về NCKHSPƯD
Chu trình NCKHSPƯD
Kết thúc một NCKHSPƯD này là khởi đầu một NCKHSPƯD mới.
Khung NCKHSPƯD
Tìm hiểu về NCKHSPƯD
1/ Hiện trạng
2/Giải pháp thay thế
3/ Vấn đề nghiên cứu
4/ Thiết kế
5/ Đo lường
6/ Phân tích
7/ Kết quả
Khung NCKHSPƯD
1/ Hiện trạng
2/Giải pháp thay thế
3/ Vấn đề nghiên cứu
4/ Thiết kế
5/ Đo lường
6/ Phân tích
7/ Kết quả
-Phát hiện những hạn chế của hiện trạng trong dạy học, quản lý và các hoạt động khác của trường học
-Xác định các nguyên nhân gây ra hạn chế
-Lựa chọn một nguyên nhân để tác động
1/ Hiện trạng
2/Giải pháp thay thế
-Suy nghĩ tìm các giải pháp thay thế để cải thiện hiện trạng.
3/ Vấn đề nghiên cứu
Xác định vấn đề NC (dưới dạng câu hỏi) và nêu các giả thuyết NC.
Khung NCKHSPƯD
1/ Hiện trạng
2/Giải pháp thay thế
3/ Vấn đề nghiên cứu
4/ Thiết kế
5/ Đo lường
6/ Phân tích
7/ Kết quả
Lựa chọn thiết kế phù hợp để thu thập dữ liệu đáng tin cậy và có giá trị. Thiết kế bao gồm việc xác định nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm, quy mô nhóm và thời gian thu thập dữ liệu.
4/ Thiết kế
5/ Đo lường
7/ Kết quả
Xây dựng công cụ đo lường và thu thập dữ liệu theo thiết kế nghiên cứu.
6/ Phân tích
Phân tích các dữ liệu thu thập được và giải thích để trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Giai đoạn này có thể sử dụng các công cụ thống kê.
Đưa ra câu trả lời cho câu hỏi nghiên cứu, đưa ra các kết luận và khuyến nghị.
Bảng so sánh giữa SKKN và NCKHSPƯD
Cải tiến, tạo ra cái mới nhằm thay đổi hiện trạng, mang lại hiệu quả cao
Cải tiến, tạo ra cái mới nhằm thay đổi hiện trạng, mang lại hiệu quả cao
Xuất phát từ thực tiễn, được lý giải bằng lý lẽ mang tính chủ quan cá nhân
Xuất phát từ thực tiễn, được lý giải dựa trên các căn cứ mang tính khoa học
Tuỳ thuộc vào kinh nghiệm của mỗi cá nhân
Quy trình mang tính khoa học, tính phổ biến quốc tế, áp dụng cho mọi GV/CBQL.
Mang tính định tính chủ quan
Mang tính định tính/định lượng khách quan.
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Tổng quan về NCKHSPUD
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Văn Giáp (nguyengiapnbk@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
GD hướng nghiệp
Gửi lên:
13/04/2012 21:11
Cập nhật:
22/11/2024 20:23
Người gửi:
nguyengiapnbk@gmail.com
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
2.00 KB
Xem:
1315
Tải về:
21
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay9,336
  • Tháng hiện tại217,485
  • Tổng lượt truy cập7,962,609
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi