sang kien kinh nghiem mot so bien phap day va hoc tot o khoi 3

Dàn bài đại cương
NHẬN THỨC VẤN ĐỀ
ĐẶT ĐIỂM TÌNH HÌNH
Thuận lợi
Khó khăn
MỘT SỐ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Sự chỉ đạo của ban giám hiệu.
Sự nhận thức của giáo viên.
Sự nhận thức của học sinh.
Đổi mới phương pháp.
Tổ chức nhiều hình thức học tập.
Phát huy tối đa hiệu quả của đồ dùng dạy học.
Tạo ra môi trường học tập công bằng, thân thiện, hứng thú.
KẾT QUẢ
CÁC MẶT TÍCH CỰC VÀ HẠN CHẾ KHI THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP TRÊN
KẾT LUẬN




NHẬN THỨC VẤN ĐỀ:
-Dạy học theo phương pháp tích cực và chuẩn kiến thức ở Trường Tiểu học không chỉ đòi hỏi giáo viên phải nói, giảng cung cấp kiến thức bài học chi học sinh đầy đủ, rỏ ràng, chính xác mà còn đòi hỏi học sinh phải nắm vững, khắc sâu những kiến thức đóvà vận dụng những điều đã học được vào bài tập thực hành, thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Vì vậy có một câu nói rằng: “ Dù đã dắt ngựa đến bờ sông cũng không thể bắt nó uống nước được”. Vấn đề học tập của học sinh cũng vậy. Dù có bắt các em ngồi ngay ngắn học tập nhưng nếu không thích các em cũng sẽ không thể tiếp thu kiến thức, khắc sâu và vận dụng tốt được những điều đã học vào cuộc sống thực tiễn được. Chính vì vậy, là một giáo viên ngoài việc truyền đạt kiến thức cho học sinh thì cần phải gây được hứng thú và ý thức học tập tốt cho học sinh để tiết học được thực sự nhẹ nhàng, sinh động. Học sinh có ý thức trong học tập và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, thoải mái, không gượng ép thì cần tạo hứng thú học tập cho học sinh trong giờ học là điều cần thiết. Xuất phát từ thực tế dạy học theo chương trình thay sách mới, yêu cầu cần đạt được từ mục tiêu cũa mỗi bài học đặt ra theo chuẩn kiến thức, đồng thời xây dựng một môi trường học tập “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” , nên tôi đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp giúp dạy và học tốt các môn ở lớp 3”. Trong quá trình giảng dạy vận dụng những biện pháp này tôi đã đạt được một số kết quả khả quan, tâm đắc. Tôi mong những kinh nghiệm ( biện pháp) trong dạy học của tôi sẽ một phần nào đó giúp các bạn đồng nghiệp gỡ rối trong quá trình giảng dạy của mình.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên đã được tập huấn, bồi dưỡng qua chương trình thay sách đổi mới phương pháp dạy học và dạy theo chuẩn kiến thức để nâng cao chất lượng dạy và học.
- Ban Giám Hiệu trường luôn quan tâm, giúp đỡ khi giáo viên gặp khó khăn trong giảng dạy theo chương trình thay sách mới và chuẩn kiến thức.
- Đội ngũ giáo viên trường đa số thích học hỏi những kinh nghiệm hay của đồng nghiệp và có tinh thần phấn đấu để tiến bộ rất cao.
- Trường có chỉ tiêu thao giảng (5 tiết/1 giáo viên trong đó có 3 tiết dự thi giáo viên dạy giỏi vòng trường) và dự giờ (18 tiết/1 giáo viên) trong năm học nhằm giúp giáo viên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giảng dạy với nhau. Mỗi khối đều có một tiết thao giảng hội đồng nhằm giúp giáo viên có điều kiện trao đổi, học hỏi và rút kinh nghiệm giảng dạy giữa các khối với nhau.
2. Khó khăn:
- Trong thực tế giảng dạy cho thấy học sinh tiếp thu kiến thức còn thụ động.
- Học sinh chưa có ý thức tốt trong học tập, thiếu sự nhiệt tình, tích cực trong hoạt động nhóm. Học sinh còn ỷ lại vào các bạn trong nhóm. Chưa mạnh dạn bày tỏ quan điểm, ý kiến của cá nhân mình.
- Hoạt động trò chơi chưa đưa vào nhiều trong các hoạt động giảng dạy, mà có đưa vào trong các hoạt động giảng dạy thì cũng chưa đạt được hiệu quả cao.
- Học sinh chưa tích cực tư duy, sáng tạo trong học tập. Học tập còn rập khuôn, máy móc.
- Hầu hết gia đình học sinh đều thuộc thành phần bần nông, cha mẹ các em phải làm lụng vất vã để mưu sinh, ít có thời gian quan tâm đến việc học của các em.
Để khắc phục những khó khăn trên, tôi có “ Một số biện pháp giúp dạy và học tốt các môn ở lớp 3” như sau:
MỘT SỐ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu:
Tổ chức chỉ đạo đội ngũû giáo viên quán triệt sâu sắc việc dạy học theo phương pháp tích cực và chuẩn kiến thức một cách linh hoạt, có sáng tạo để quá trình dạy – học đạt kết quả cao.
Lên kế hoạch
  Thông tin chi tiết
Tên file:
sang kien kinh nghiem mot so bien phap day va hoc tot o khoi 3
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Thị Thu Hưởng (truongtieuhocthanhan2011@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Công nghệ
Gửi lên:
20/12/2011 14:52
Cập nhật:
24/11/2024 10:21
Người gửi:
truongtieuhocthanhan2011@gmail.com
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
75.50 KB
Xem:
583
Tải về:
21
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay4,800
  • Tháng hiện tại231,941
  • Tổng lượt truy cập7,977,065
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi