TUẦN 4

Ngày soạn : 13 / 9 / 2008
Ngày dạy : Thứ hai , ngày 15 tháng 9 năm 2008
SINH HOẠT LỚP ( Tiết 4)
I . MỤC TIÊU
Giúp HS nhận xét , phê bình , xây dựng , đóng góp ý kiến cho kế hoạch tuần.
Rèn tính tự tin , mạnh dạn phát biểu ý kiến trước đám đông.
Giáo dục HS ham thích đến trường.
II . CHUẨN BỊ
Nhận xét thông tin , kết qủa.
Kế hoạch hoạt động tuần sau.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Nhận xét đánh giá theo thang điểm đã quy định.
Quy đinh nội dung đánh giá như sau:
+ Tổng hợp điểm 10 .
+ Điểm yếu.
-Yêu cầu lớp trưởng nhắc lại nội dung cần đánh giá.
-Gọi tổ trưởng nhận xét như nội dung đã đề ra.




- Tuyên dương HS chăm học , có tiến bộ.
- Phê bình HS chưa ngoan.
- Khuyến khích HS khá, giỏi biết giúp đỡ các bạn học yếu.
HOẠT ĐỘNG 2:Vui chơi theo chủ điểm.
-Gọi HS góp vui tiết mục đã chuẩn bị theo chủ đề.
-GV cùng HS bình chọn nhóm trình bày hay , đúng chủ đề.
-Giáo dục HS tích cực học tập .
HOẠT ĐỘNG 3: Phổ biến kế hoạch tuần tới.
-Chuyên cần , nghỉ học phải có lý do.
-Cố gắng học bài cũ cho tốt để đạt thành tích cao.
- Đạo đức : Không chửi thề , đánh nhau .
- Vệ sinh : Đi tiêu, tiểu phải dội nước.
HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC:
Cả lớp hát một bài hát ngắn



-Lắng nghe

-Lớp trưởng nhắc lại

-Từng tổ lên báo cáo trước lớp.
Điểm
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4

10





yếu





-Dựa vào các tiêu chí sau để nhận xét:
-Chuyên cần , hăng hái xây dựng bài.
-Lười học bài, nói chuyện nhiều trong giờ học.
-Biết giúp đỡ bạn trong học tập.


-Nhắùc lại chủ điểm: Vui hội khai trường
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
- HS khác cổ vũ cho các bạn.

- Bình chọn nhóm trình bày hay.



Lắng nghe



-Cả lớp hát tập thể


TOÁN
TIẾT 16 :SO SÁNH VÀ XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TỰ NHIÊN

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- Giúp HS hệ thống hoá một số hiểu biết ban đầu về:
- Cách so sánh hai số tự nhiên.
- Đặc điểm về thứ tự các số tự nhiên.
2.Kĩ năng:
Biết cách so sánh hai số tự nhiên.
II.CHUẨN BỊ:
-VBT; Bảng phụ, bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

Khởi động:
Bài cũ: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân
GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà
GV nhận xét
Bài mới:
Hoạt động 1 : Giới thiệu:
Hoạt động2 : Hướng dẫn HS nhận biết đặc điểm về sự so sánh được của hai số tự nhiên
a.Đặc điểm về sự so sánh được của hai số tự nhiên:
GV đưa từng cặp hai số tự nhiên: 100 – 120, 395 – 412, 95 – 95...
Yêu cầu HS nêu nhận xét số nào lớn hơn, số nào bé hơn, số nào bằng nhau (trong từng cặp số đó)?
GV nêu: Khi có hai số tự nhiên, luôn xác định được số này lớn hơn, bé hơn hoặc bằng số kia. Ta có thể nhận xét: bao giờ cũng so sánh được hai số tự nhiên.
b.Nhận biết cách so sánh hai số tự nhiên:
Trường hợp hai số đó có số chữ số khác nhau: (100 – 99, 77 –115...)
+ số 100 có mấy chữ số?
+ Số 99 có mấy chữ số?
+ Em có nhận xét gì khi so sánh hai số tự nhiên có số chữ số không bằng nhau?
Trường hợp hai số có số chữ số bằng nhau:
+ GV nêu ví dụ: 145 –245
+ Yêu cầu HS nêu số chữ số trong hai số đó?
+ Em có nhận xét gì khi so sánh hai số tự nhiên có số chữ số bằng nhau?

Trường hợp cho hai số tự nhiên bất kì:
+ GV yêu cầu HS cho hai số tự nhiên bất kì
+ Muốn so sánh hai số tự nhiên bất kì
  Thông tin chi tiết
Tên file:
TUẦN 4
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Tạ Kim Tiết Lễ (tietle_thminhhoa@yahoo.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
Công nghệ
Gửi lên:
18/04/2012 17:56
Cập nhật:
24/11/2024 12:12
Người gửi:
takimtietle
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
346.00 KB
Xem:
843
Tải về:
5
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,285
  • Tháng hiện tại233,426
  • Tổng lượt truy cập7,978,550
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi