Ngày soạn : 23 / 8 / 2008
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 25 tháng 8 năm 2008
SINH HOẠT LỚP ( Tiết 1)
MỤC TIÊU
Giúp HS nhận xét , phê bình , xây dựng , đóng góp ý kiến.
Rèn tính tự tin , mạnh dạn phát biểu ý kiến trước đám đông.
Giáo dục HS ham thích đến trường.
CHUẨN BỊ
Nhận xét thông tin , kết qủa.
Kế hoạch hoạt động tuần sau.
CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Hoạt động 1: Quy định nội dung, đánh giá trong tuần :
+ Nhận xét tình hình học tập của tổ.
+ Tổng hợp điểm 10, điểm yếu của tổ trong tuần.
-Yêu cầu lớp trưởng nêu nội dung cần đánh giá.
* Hoạt động 2 : Thảo luận tìm ra một số nội dung cần nhận xét trong tuần.
- Chốt lại các nội dung chính,cuối tuần :
- Tuyên dương HS chăm học , có tiến bộ.
- Phê bình HS chưa ngoan.
- Khuyến khích HS khá, giỏi biết giúp đỡ các bạn học yếu.
-Tổng hợp xếp hạng từng tổ.
*Hoạt động 3 :Vui chơi theo chủ điểm.
-Gọi HS góp vui tiết mục đã chuẩn bị theo chủ đề.
-GV cùng HS bình chọn nhóm trình bày hay , đúng chủ đề.
-Giáo dục HS tích cực học tập .
*Hoạt động 4: Phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Chuyên cần , nghỉ học phải có lý do.
- Chuẩn bị khai giảng năm học.
-Tích cực học tập
- Đạo đức : Không chửi thề , đánh nhau .
- Trang phục đồng phục theo quy định.
* HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC:
Cả lớp hát một bài hát ngắn
-Lắng nghe
- Các tổ trưởng ghi nhận
-Lớp trưởng nhắc lại
- Thảo luận theo tổ. Trình bày
-Chuyên cần , hăng hái xây dựng bài.
-Lười học bài, nói chuyện nhiều trong giờ học.
-Biết giúp đỡ bạn trong học tập.
- .....
- Chủ điểm: Truyền thống Nhà trường.
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
- HS khác cổ vũ cho các bạn.
- Bình chọn nhóm trình bày hay.
-Lắng nghe
-Cả lớp hát tập thể
Toán
TIẾT 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1.Kiến thức:
- HS ôn về cách đọc, viết các số đến 100 000
- Ôn phân tích cấu tạo số
2.Kĩ năng:
- Làm nhanh, chính xác các dạng toán nêu trên.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Khởi động:
Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
Bài mới:
* Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
* Hoạt động2:
+ Ôn lại cách đọc số, viết số & các hàng
GV viết số: 83 251
Yêu cầu HS đọc số này
Nêu rõ chữ số các hàng (hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm…)
Muốn đọc số ta phải đọc từ đâu sang đâu?
Tương tự như trên với số: 83001, 80201, 80001
Nêu quan hệ giữa hai hàng liền kề nhau?
Yêu cầu HS nêu các số tròn chục,
tròn trăm, tròn nghìn (GV viết bảng các số mà HS nêu)
Tròn chục có mấy chữ số 0 tận cùng?
Tròn trăm có mấy chữ số 0 tận cùng?
Tròn nghìn có mấy chữ số 0 tận cùng?
b/ Thực hành
Bài tập 1: a/ Vẽ tia số trên bảng
- Gọi HS lên bảng điền các số tiếp theo.
b/ Cho HS viết vào vở. Thống nhất kết quả.
Bài tập 2:
GV cho HS tự phân tích mẫu
- Nhận xét – Sửa bài
Bài tập 3:
Yêu cầu HS phân tích cách làm & nêu cách làm.
Cùng HS nhận xét
Bài tập 4:-Hướng dẫn HS làm bài
Hình H có mấy cạnh?
Cạnh nào đã biết số đo? Cạnh nào chưa biết số đo?
Xác định chiều dài các cạnh chưa có số đo?
-Yêu cầu HS nêu cách tìm chu vi hình H
- Cùng HS nhận xét
* Hoạt động 3 :Củng cố – Dặn dò
Viết 1 số lên bảng cho HS phân tích
Nêu ví dụ số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn…
Chuẩn bị bài: Ôn tập các số đến
100 000 (