PGD & ĐT HUYỆN DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MG ĐỊNH AN
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC HÀNG NGÀY
LỚP LÁ 1
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC BÁC HỒ
Chủ đề nhánh : Thủ Đô Hà Nội (tuần 32)
Thực hiện từ: 30/04/2012 - 04/05/2012
GVCN:Nguyễn Thị Mai Hương
Năm học: 2011 – 2012
TUẦN 32: THỦ ĐÔ HÀ NỘI
PHÁT TRIỂN
MỤC TIÊU, NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ biết được một số đặc trưng, văn hóa, một số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội
- Trẻ biết so sánh dấu = trong phạm vi 10
HĐKP : danh lam thắng cảnh ở Thủ đô Hà Nội
LQVT: Dạy trẻ làm quen với phép tính so sánh dấu = trong phạm vi 10
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện về sự tích Hồ Gươm
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô về nội dung câu chuyện
- Phát triển kỷ năng nói tròn câu
mở rộng vốn từ
- Trẻ
LQVH:
Chuyện: “Sự tích Hồ Gươm”
LQCC: s,x (tiết 2)
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT
- Phát triển các kỷ năng bật xa, ném xa một tay và chạy nhanh 10m
- Qua trò chơi phát triển cơ thể trẻ
TGGH:
Bật xa 50cm,kết hợp ném xa một tay và chạy nhanh 10m
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
- Cháu yêu thủ đô hà nội biết một số nét đẹp truyền thống danh lam thắng cảnh của Thủ Đô Hà Nội
- Tham gia cùng cô sắp xếp và vệ sinh đồ dùng trong lớp
- Nghe hát đọc thơ về thủ đô Hà Nội
- Xem tranh số danh lam thắng cảnh ở Hà Nội
PHÁT TRIỂN THẨM MỶ
- Trẻ hát và vận động theo bài “ Yêu Hà Nội”
- Trẻ múa và hát theo cô
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp trong giai điệu bài hát.
- Trẻ tích cực vận động
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp qua sản phẩm vẽ danh lam thắng cảnh ở Hà nội
Âm nhạc: (loại 3)
VĐTN: “Yêu Hà Nội”
Nghe hát:“Từ rừng xanh cháu về thăm lăng bác
Trò chơi: “Tai ai tinh”
Tạo hình:
Vẽ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Hà nội (đề tài)
HOẠT ĐỘNG
CHUẨN BỊ
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HIỆN
I.ĐÓN TRẺ:
- Tranh về thủ đô Hà Nội
- Trẻ quan sát góc nổi bật của chủ đề.
- Trẻ biết mình thích chơi gì và chơi hứng thú.
- Trò chuyện với trẻ về phong cảnh của thủ đô hà Nội
- Cô gợi hỏi trẻ:
+ Có bạn nào được ra Hà Nội chơi chưa?
+ Ra Hà Nội các con thích đi đến đâu?
+ Hà Nội có những cảnh đẹp nổi tiếng nào?,….
- Cô gợi ý cho trẻ vào góc chơi, hỏi trẻ đang chơi gì?chơi như thế nào?
II.THỂ DỤC SÁNG:
Bài hát:
Thở 6
Tay 6
Bụng 6
Chân 4
Bật 4
- Sân tập không có chướng ngại vật
- Trẻ phối hợp tay chân nhịp nhàng linh hoạt.
- Trẻ biết tác dụng của giờ thể dục sáng.
- Trẻ hứng thú tập thể dục.
- Giáo dục trẻ có thói quen tập thể dục sáng.
- Đi chạy các kiểu
- Thực hiện các động tác của bài thể dục sáng
Thở 6 Đưa tay lên cao- hít vào hạ xuống- thở ra
Tay 6: Các ngón tay đan vào nhau, co duỗi tay phía trước hoặc lên cao
.