I/ Mục đích- Yêu cầu:
Trẻ biết dùng các kỹ năng vẽ để vẽ hoa.
Trẻ tham gia trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
Trẻ tham gia trò chơi hào hứng cùng cô.
Trẻ thấy được vẽ đẹp của bức tranh trẻ tự làm ra.
Trẻ biết yêu quý và gìn giữ sản phẩm,yêu quý hoa không hái hoa bẻ cành,biết chăm sóc hoa.
II/ Chuẩn bị:
-Đồ dùng của trò chơi.
-Giấy A4,bút chì,bút màu,tranh triển lãm.
-Bàn ghế,lớp học thoáng mát.
III/ Phương pháp:
Dùng lời,trò chơi,thực hành.
IV/ Tiến hành:
Cô cháu hát bài: “Sắp đến tết rồi”
Đàm thoại nội dung bài hát:
Các con vừa cùng cô hát bài hát nói về gì vậy? (tết)
À!đúng rồi các con giỏi lắm.Vậy khi tết đến mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa cho sạch đẹp ra c/c còn thấy Ba Mẹ mình làm gì cho ngôi nhà mình thêm đẹp nữa? (Chưng hoa)
C/c có biết không ở nhà mình thì tìm mua hoa để chưng rất dễ,còn các chú bộ đội hải quân của chúng ta ở ngoài hải đảo thì rất khó tìm hoa để chưng trong ngày tết,vậy cô muốn cả lớp mình tặng hoa cho các chú c/c có muốn không?
Để tỏ lòng biết ơn các chú đã canh giữ bình yên cho hải đảo của đất nước chúng ta thì các con cùng cô chơi trò chơi: “ Đội Nghệ nhân thiên tài” nha.
Cô nêu cách chơi và luật chơi:
+Luật chơi:bật qua 3 vòng,chọn 1 hoa.không chạm vòng khi bật,sau 1 phút đội nào gắn được nhiều hoa hơn là thắng.
+Cách chơi:có 2 đội(số lượng mỗi đội bằng nhau) cùng nhau lên trang trí(gắn) hoa.
Cô tiến hành cho trẻ chơi và nhận xét cuộc chơi,tuyên dương đội thắng cuộc.
-C/c ơi!nhìn xem cây hoa của mình đẹp chưa nè.Để thưởng cho c/c đã chơi hay cô sẽ cho c/c đi xem hội triễn lãm tranh nha.đường đi đến đó rất gần nên cô cháu mình cùng nhau đi bộ nhé,vì đi bộ vừa tiết kiệm xăng và rèn luyện sức khỏe nữa,nhưng nhớ khi đi trên đường chúng ta phải đi như thế nào nè? (Đi trên vĩa hè, trật tự,không chen lấn xô đẩy nhau)
Cô dẫn trẻ đi xem tranh triển lãm và hỏi trẻ:
-Con thấy tranh vẽ gì?
- Trong tranh bông hoa được vẽ như thế nào?
- Hoa trong tranh được tô màu như thế nào?
- Con có muốn vẽ như vậy không?và con thích vẽ hoa như thế nào?
- À! c/c ơi mình đã có cây hoa để tặng cho các chú bộ đội rồi nhưng hồi nãy có bạn còn đề nghị với cô là mình hãy tự tay vẽ tranh tặng cho các chú nữa,vậy c/c có muốn vẽ tranh tặng các chú không?
-Vậy bây giờ c/c hãy về bàn của mình và tự mình vẽ thật nhiều bông hoa để tặng các chú nha.
Cô cho trẻ về bàn thực hành
Cô giáo dục trẻ biết tiết kiệm màu để lần sau còn có để vẽ,nhắc trẻ ngồi thẳng không tì ngực vào bàn,không cần viết tay trái…
Cô báo sắp hết giờ cho trẻ biết.
Cô mời trẻ trưng bày sản phẩm của mình
Cô mời trẻ nhận xét và hỏi:
-Con thích bài của bạn nào nhất?
-Vì sao con thích?
Cô nhận xét lại và gd trẻ
Cùng nhau hát 1 bài và kết thúc.
Ký duyệt Giáo viên soạn
Trần Thanh Thủy Đặng Ngọc Trúc