Tạo Hình
Đề tài: Trang Trí Thiệp Tặng Chú Bộ Đội( ĐT )
I/ Yêu cầu
- Trẻ hiểu ý nghĩa của những tấm thiệp do mình làm ra, biết cách trang trí thiệp.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.biết giữ gìn sản phẩm làm ra.
- Trẻ trả lời được câu hỏi của cô,biết nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Trẻ biết được cái đẹp của những tấm thiệp, trang trí thiệp đẹp mắt, có tính sáng tạo.
- GD trẻ luôn quí trọng các ngành nghề,biết yêu thương các chú bộ đội.
II/ Chuẩn bị :
- Thiệp mẫu của cô, pawerpoint.
- Thiệp cho trẻ, một số nguyên vật liệu trang trí.
III/ Hướng dẫn:
*Hoạt động 1 : Ổn định và giới thiệu:
- Tập trung trẻ cho trẻ xem một clip ngắn về các chú bộ đội hải quân.
- Đàm thoại : Các con thấy gì trong đoạn phim vừa xem?
+ Chú bộ đội làm công việc gì ?
+ Chú bộ đội hải quân làm việc ở đâu ?
* GD cháu: Các chú bộ đội ở ngoài đảo xa để bảo vệ tổ quốc bảo vệ vùng biển của quê hương đất nước mình vì vậy các con phải biết quý trọng yêu thương các chú bộ đội nha.
- Các chú bộ đội hải quân gởi cho lớp mình một món quà cô cháu mình cùng xem món quà đó là gì nha .
- Cô đọc thư cho trẻ nghe.
- Giáo dục trẻ : Để không phụ lòng các chú bộ đội các con biết nghe lời cô giáo chăm ngoan học giỏi là cháu ngoan Bác Hồ, sau này lớn lên các con góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.
*Hoạt động 2 : Nội dung .
- Hôm nay lớp học ngoan biết nghe lời cô, cô cho lớp mình đi xem triển lãm.
- Cho trẻ đi xem triển lãm thiệp, vừa đi vừa hát bài « Chú Bộ Đội ».
- Giáo dục cháu đi dường phải đi sát lề đường bên phải và đi theo cô.
- Cô giới thiệu cho trẻ biết đây là những tấm thiệp do các cô và một số bạn của lớp mầm 1 làm để chuẩn bị tặng cho các chú bộ đội ở quần đảo trường sa.
- Đàm thoại :
+ Các con nhìn xem đây là gì ?
+ Những tấm thiệp làm từ những vật liệu gì ?
- Cho trẻ quan sát những tấm thiệp chưa trang trí.
- Cô và trẻ cùng đàm thoại.
*Hoạt động 3: Thực hành
* Cô cho trẻ đọc thơ “ Chiếc cầu mới” vào bàn thực hành.
- Cô bao quát trẻ, gợi ý cho trẻ.
- Cô thông báo sắp hết giờ - hết giờ.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn.
- Cô nhận xét tuyên dương những trẻ làm tốt và động viên trẻ chưa làm tốt.
*Hoạt động 4:
Kết thúc:Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô.