Trường MG Định Hiệp
Giáo viên : Đồng Thị Linh
Lớp: lá 1
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH.
Chủ đề: Thế Giới Động vật
Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước
Đề tài: Vẽ đàn cá (đt)
I.Mục đích yêu cầu:
1.Nhận thức: - Trẻ biết đặc điểm của một số loài cá, biết sử dụng những kỹ năng cơ bản để vẽ đàn cá. - Rèn kỹ năng vẽ, tô màu, sắp xếp bố cục hài hoà cân đối.
2.Ngôn ngữ:
- Qua hoạt động trẻ trả lời câu hỏi của cô giúp phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ nói được tròn câu.
3.Thể chất:
- Qua hoạt động vẽ giúp rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay. Phát triển khả năng tưởng tượng, sáng tạo.
4. Thẩm mĩ:
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của một số loại cá, và sản phẩm đẹp của bạn.
5. tình cảm- xã hội:
- Trẻ yêu quý các con vật sống dưới nước, biết một số việc nhỏ giúp bảo vệ môi trường sống của chúng. - Giáo dục trẻ yêu thích giờ học tạo hình, biết bảo quản sản phẩm mình làm ra, không phá sản phẩm của bạn, không xả rác. II.Chuẩn bị:
- Nhạc bài “Cá vàng bơi”
- Vidolip đàn cá đang bơi.
- Tranh mẫu của cô.(3 bức).
- Giấy cho cô và trẻ.
- Màu sáp, viết chì.
III.Tiến hành hoạt động
* Ổn Định: cho trẻ đi xem điều bí mật hát bài “cá vàng bơi”
- Đến nơi rồi, các con xem điều bí mật của cô là gì nha.
- “Trời tối, trời sáng”
- Cho trẻ xem vidolip đàn cá ( trên máy tính).
- Hỏi trẻ một số chi tiết về các loài cá trẻ được xem.
- Đây là loại cá nào?
- Có hình dạng ra sao?
- Cá có lợi ích gì đối với con người (làm kiểng, các món ăn).
- Gd trẻ: Yêu quý các con vật sống dưới nước, không xả rác làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến chúng.
1 Hướng dẫn.
- Cô có những bức tranh vẽ về đàn cá rất đẹp cô sẽ cho các bạn xem.
- Đọc thơ “rong và cá” đến xem tranh mẫu của cô. - Đàm thoại:
- Đây là loại cá nào?
- Mình cá điêu hồng có hình dạng gì, muốn vẽ mình cá mình vẽ như thế nào?
- Vây cá là đường gì?
- Mang cá là đường gì?
- Đuôi cá là hình gì?
- Mình cá trê, cá lóc có hình dạng gì? Vẽ như thế nào?
- Đầu cá, đuôi cá vẽ như thế nào?
- Vẽ xong thì mình sẽ làm gì? ( tô màu).
- Gợi ý trẻ vẽ thêm rong, bong bóng nước cho đẹp.
-Gd trẻ không tranh dành viết chì và màu với bạn, biết đoàn kết như lời bác hồ dậy.
3.thực hành:
- Cho trẻ đọc thơ “”, về bàn thực hiện.( - Cô mở nhạc nhẹ cho trẻ nghe).
- Cô bao quát, nhắc trẻ cầm bút bằng tay phải, ngồi đúng tư thế, tô đều màu, không lem ra ngoài, tiết kiệm màu, giữ gìn vệ sinh tập vở.
4. Nhận xét sản phẩm:
- Cô thông báo hết giờ làm bài.
- Cho trẻ chưng bày sản phẩm, trẻ nhận xét, cô nhận xét, kết thúc.
CM duyệt giáo viên
Đồng Thị Linh