I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết số lượng 7 và nhận biết số 7
Trẻ tham gia tích cực sáng tạo,trả lời to rõ,nói đúng thuật ngữ toán học.Thực hành đẹp và đúng,rèn nhanh nhẹn qua trò chơi
Giáo dục trẻ ham thích học học toán,biết giữ gìn sản phẩm của mình,trẻ yêu quý giữ gìn sản phẩm của nghề.Giáo dục BVMT,TKNL,KNS,BĐKH,ATGT….
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh nghề
Một số đồ dùng rời
Máy tính
Nhạc…..
III/ PHƯƠNG PHÁP:
Dùng lời
Trò chơi
Thực hành
IV/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhạc bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”
Đàm thoại giáo dục trẻ qua bài hát
Cho trẻ xem tranh nghề gốm
+ Hỏi trẻ cô chú công nhân thợ gốm làm ra sản phẩm gì?
+ Cô chú công nhân đã làm tặng cho lớp chúng ta bao nhiêu bình hoa? (6)
Cô cho trẻ xem powerpoint số lượng 7
Cô giới thiệu số 7
Cô giải thích số 7: số 7 có một nét ngang ở phía trên nối liền nét xiên trái ở phía dưới tạo thành số 7
Cô cho cả lớp nhắc lại
Cô cho cá nhân đọc
Cả lớp đọc lại lần nữa
Cho trẻ chơi trò chơi “ Về đúng nhà”
Cách chơi: cô phát ngẫu nhiên cho mỗi trẻ 1 thẻ chứa 7 chấm tròn hoặc số 7 cô và trẻ cùng dạo chơi và hát một bài hát,khi kết thúc bài hát và nghe hiệu lệnh của cô “ Về đúng nhà” thì trẻ chạy về đúng nhà theo đúng thẻ cô phát cho trẻ
Luật chơi: bạn nào về không đúng nhà thì bị nhảy lò cò
Tiến hành chơi: chơi 2 lần (đổi thẻ cho nhau)
Cô nhận xét trò chơi
Hướng dẫn bài thực hành qua sách:
Cô nêu yêu cầu cho cháu thực hiện
Trẻ vào bàn thực hành.Cô bao quát nhắc nhỡ trẻ
Báo sắp hết giờ
Nhận xét bài thực hành của trẻ
Kết thúc: Cả lớp hát bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”
Giáo dục: giáo dục trẻ yêu quý sản phẩm của nghề,GDBVMT,BĐKH,KNS,TKNL,KNS,ATGT…
Ký duyệt Giáo Viên
Trần Thanh Thủy Từ Thị Nhung