Thứ sáu ngày 14 tháng 03 năm 2014
MÔN : LÀM QUEN CHỮ VIẾT
ĐỀ TÀI : p, q ( tiết 2)
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố nhận biết mặt chữ cái p,q; cách phát âm chữ p,q và thực hiện đúng bài tập trong sách.
- Rèn phát âm, trẻ trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng.
- Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi, kỹ năng khoanh tròn và tô màu.
- Trẻ chọn màu, tô màu đều, đẹp và thấy được phép lịch sự trong mua bán là biết cám ơn.
- Giáo dục trẻ tích cực hoạt động, thêm yêu quý các hoa, .
II- CHUẨN BỊ:
- Máy, đĩa nhạc.
- Power point hoa, từ “ quýt”, chữ p,q.
III- TIẾN HÀNH:
- Cả lớp hát bài “ hoa trái”.
- Đàm thoại bài hát:
+ Trong bài hát gì?
- Cho xem pp các hoa, cây quýt.
- Giáo dục trẻ yêu quí hoa, vì hoa cho quả, trang trí, làm quà tặng. Trẻ ăn trái cây để có đầy đủ Vitamin và muối khoáng.
+ Các con trả lời rất hay. Cơ cho đóng vai người mua- người bán:
+ Bán hoa.
+ Bán trái cây.
- Giáo dục bảo vệ môi trường:
+ Các con ơi, khi buôn bán hay là làm việc gì cũng vậy nếu có vỏ, lá rác thì các con bỏ đâu?
+ Các con phải bỏ vào sọt rác không để nơi mình bán gây ô nhiễm môi trường.
- Ôn nhận biết mặt chữ cái p,q và rèn phát âm cho trẻ.
- Cho trẻ lên chỉ chữ cái p vừa được học và rèn cho trẻ phát âm:
+ Bây giờ, cô mời bạn nào giỏi lên chỉ chữ cái các con vừa được học? (2trẻ)
+ Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm. ( sửa sai nếu có)
+ Cô đố các con đây là chữ p dạng gì? ( in thường)
+ Chữ p còn được viết dưới dạng khác, vậy đây là chữ p dạng gì? ( viết thường)
- Cho trẻ lên chỉ chữ cái q vừa được học và rèn cho trẻ phát âm:
+ Bây giờ, cô mời bạn nào giỏi lên chỉ chữ cái các con vừa được học? (2trẻ)
+ Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm. ( sửa sai nếu có)
+ Cô đố các con đây là chữ q dạng gì? ( in thường)
+ Chữ q còn được viết dưới dạng khác, vậy đây là chữ q dạng gì? ( viết thường)
- So sánh chữ p,q : bạn nào giỏi nói cho cô và các bạn nghe chữ p, q khác nhau chỗ nào?
Làm bài tập trong sách:
- Cả lớp đọc thơ “ Hoa cúc vàng”:
- Hướng dẫn và cho trẻ làm bài tập:
+ Các con đọc thơ giống nghệ sĩ quá, để thưởng cho các con cô sẽ cho lớp mình khoanh tròn chữ cái và tô màu lớp mình có thích không?
+ Nhưng muốn làm đúng, làm đẹp thì trước hết phải làm gì? ( nghe cô hướng dẫn)
+ Cô hướng dẫn cách làm bài tập.
+ Gió thổi 3 tổ ra bàn làm bài tập.
+ Cô hướng dẫn, nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Báo sắp hết giờ, nhận xét tại bàn.
- Kết thúc: nhận xét, tuyên dương.