Chủ đề:
Chủ đề nhánh: Một số loài chim ( Tuần 30)
Lớp : Mầm
Thời gian: 16/4 - 20/4/2012
Giáo viên: Phạm Thị Lệ
Mục tiêu phát triển:
Tuần 30: Một số loài chim
Từ ngày: 16/4 đến 20/4/2012
PHÁT TRIỂN
MỤC TIÊU-NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
- Trẻ biết được tên, đặc điểm, thức ăn, lợi ích của một số loài chim
- Trẻ nhận biết được tay phải, tay trái của mình.
- Biết được các hoạt động của mình trong ngày.
HĐKP: Con chim bồ câu
LQVT: Nhận biết tay phải, tay trái của mình
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ.
- Biết lắng nghe và trả lời được một số câu hỏi của cô.
- Có một số kỹ năng giao tiếp, trao đổi về bản thân thông qua các hoạt động.
LQVH: Truyện “Chim con và gà con” (Loại 1)
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT
- Rèn luyện sự linh hoạt nhanh nhẹn cho trẻ trong mọi hoạt động
- Trẻ vận động mạnh dạn tự tin.
TDGH: Chạy nhanh
TDS: Vận động theo bài hát “Nắng sớm”.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
- Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại chim
Hoạt động vui chơi
Hoạt động có chủ đích
PHÁT TRIỂN THẨM MỶ
- hiện cảm xúc tình cảm với bạn bè, cô giáo và người thân của mình.
- Trẻ thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ, bài hát, câu chuyện
- Cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm do mình làm ra.
Âm nhạc: (Loại 3)
Dạy hát: Chim mẹ, chim con
Nghe hát: Con chim non
Trò chơi: “Ai đoán giỏi”
Tạo hình: Tô màu một số loài chim (Đề tài)
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC HIỆN
I-ĐÓN TRẺ: Trò chuyện với trẻ về một số loài chim.
- Chơi tự do theo ý thích
- Trẻ mạnh dạn tự tin khi trò chuyện cùng cô.
- Trẻ biết tên, đặc điểm, thức ăn, cách chăm sóc của một số loài chim.
- Trẻ biết mình thích chơi gì và chơi hứng thú
* Chuẩn bị:
- Tranh một số loài chim
- Một số đồ chơi: Đồ chơi lắp ráp, bóng…
- Cô trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, đặc điểm tâm lý của trẻ khi ở nhà cũng như ở trường.
- Đón trẻ vào lớp, cô trò chuyện thân mật cùng trẻ ,tạo cho trẻ sự gần gũi thân thiện. Trẻ xem tranh chủ điểm và nói chuyện cùng cô về một số loài chim: Đặc điểm ? Cách chăm sóc ? Cách bảo vệ ?
- Hướng trẻ đến đồ dùng, đồ chơi trong lớp và cho trẻ chọn góc chơi mình thích.
II.THỂ DỤC SÁNG:
Vận động theo bài hát “Nắng sớm”
- Trẻ được làm quen với động tác mới và tập tốt các động tác khác. Trẻ biết tác dụng của giờ thể dục sáng.
- Trẻ phối hợp tay chân nhịp nhàng linh hoạt
- Giáo dục trẻ có thói quen tập thể dục sáng
* Chuẩn bị:
- Sân tập thoáng mát, sạch sẽ, an toàn
- Đi chạy các kiểu chân
- Thực hiện các động tác của bài thể dục sáng theo bài hát “Nắng sớm”:
“ Mở cửa ra…..cùng chơi múa vòng”
Tay: Hai tay đưa ra trước
Có con chim khuyên…ơ má ai cũng hồng
Chân: Kiễng gót chân, hạ gót chân.
“Mở cửa ra…cùng chơi múa vòng”
Bụng-Lườn: Cúi gập người về phía trước tay chạm mũi bàn chân .
“Có con chim khuyên…ơ má ai