giao an thi


I MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ nhận biết và phân biệt được chữ g , y
Trẻ tìm và phát âm đúng chữ g, y .
Trẻ nhanh nhẹn tự tin, có chú ý các qua trò chơi
Trẻ tự tin khéo léo tạo ra sản phẩm đẹp
Giáo dục cháu yêu thích giờ làm quen chữ viết.
II CHUẦN BỊ :
-Mũ múa, tranh
- Máy vi tính
- Các nguyên vật liệu: lá cây,dừa……..
III-TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt Động 1: Bé với Phương tiện giao thông.
-Trẻ chơi tự do.
+Vậy bây giờ cô đố các con “máy bay” bay như thế nào ?
+Còn xe chạy như thế nào ?
Ngoài ra các con có biết ghe –thuyền chạy như thế nào không ?
À vậy thì bây giờ các con lại đây cùng cô xem ghe- thuyền chạy như thế nào nhé.
* Cô cho cháu xem một đoạn phim
-Vậy các con thấy người dân nơi đi lại bằng gì ?
Thế xuồng và ghe máy dùng để chở gì ?
Xuồng và ghe máy thuộc phương tiện gì ?
2.Hoạt động 2: Bé với chữ g-y qua máy vi tính.
*Các con xem trên đây cô có hình gì?( ghe máy )
- Vậy các con đi ghe máy bao giờ chưa?
(Cô giáo dục trẻ khi đi ghe máy không đực đưa tay và chồm ra ngoài.
- cô cho trẻ xem từ “ghe máy” , cô đọc và cho cháu đọc theo từ “ghe máy”
-Cô mời trẻ lên ghép từ “ ghe máy”.
(Cô nhận xét
Cô mời trẻ lên chọn chữ đã học.
- Vậy có bao nhiêu chữ cái đã học ?
-Và hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con làm quen hai chữ cái mới đó là chữ g , y
* Bé học chữ g
Cô giới thiệu chữ “g”
+Cô phát âm 2 lần ( lần 2 giải thích cách phát âm : khi các con đọc chữ “g” miệng các con hơi hé )
- Cô đọc lại và mời tổ , nhóm , cá nhân đọc theo
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ g
+ Bạn nào giỏi cho cô biết chữ g cấu tạo như thế nào ? ( có một nét cong tròn phía trên bên trái nối liền với một nét móc dưới bên phải )
+ Cô giới thiệu chữ “g” viết thường.
*Bé học chữ y
- Cô giới thiệu chữ “y”
-Cô đọc 2 lần ( lần 2 giải thích cách phát âm )
Khi các con đọc chữ “y” miệng các con hơi hé , hơi đẩy ra ngoài
+ Cô phát âm và cho tổ cá nhân phát âm chữ “y”
- Cô giới thiệu cấu tạo chữ “y”:
+ Chữ y được cấu tạo như thế nào ? ( một nét xiên ngắn bên trái nối liền một nét xiên dài bên phải )
* So sánh Chữ “g” và chữ “y”
Vậy bạn nào giỏi cho cô biết chữ g, y giống và khác nhau như thế nào ?
*Hoạt Động 3:Luyện tập
- Cô mời trẻ lên ghép chữ g, y bằng những đường nét rời trên máy.
* Chọn chữ g-y
+ Các con có biết phương tiên giao thông đường bộ gồm những phương tiện nào?
+ Phương tiện giao thông đường thủy gồm những phương tiện nào?......
(Cho trẻ đưa tay ra sau lấy rổ.
+ Cho trẻ chọn những phương tiện giao thông có chữ g-y tương ứng
Cô nêu yêu cầu trẻ chọn vài lần , sau mỗi lần cô nhận xét và cho cháu bỏ thẻ chữ cái vào rổ
*Cô cho trẻ tìm chữ cái g, y quanh lớp
4. Hoạt Động 4: chơi với chữ g-y
* Trò chơi 1: Cùng nhau thi tài
- Cô giới thiệu trò chơi:
+ Để các con chơi được trò chơi này thì các con cần phải vượt qua sông, thế các con muốn qua được sông thì các con đi bằng phương tiện nào ? ( trẻ nói tự do )
+Vậy muốn chơi được trò chơi đó lớp mình sẽ chia làm 5 nhóm , mỗi nhóm 6 bạn , cùng nhau thi đua chèo thuyền, đội nào đến bến trước thực hiện trước . Mỗi nhóm lần lượt từng bạn lên dùng bút nối chữ g, y thành một bứt tranh và đoán xem tranh các con vừa nối là phương tiện giao thông gì nhé . Đội nào làm nhanh và đoán đúng là thắng
Cho cháu chơi và nhận xét trò chơi
* Trò chơi 2: “ bàn tay khéo léo “”
- Các con biết không sắp tới đây trường chúng ta tổ chức hội thi an toàn giao thông , để chuẩn bị cho hội thi lớp chúng ta chuẩn bị mủ múa để tập văn nghệ
Để tạo cho mình có một mũ múa thật đẹp thì các con
  Thông tin chi tiết
Tên file:
giao an thi
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (my.nguyen224@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
5-6 tuổi(Lá)
Gửi lên:
29/08/2011 14:22
Cập nhật:
13/11/2024 13:57
Người gửi:
nguyenthingocmy
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
36.00 KB
Xem:
726
Tải về:
71
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Bản đồ vị trí
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay4,353
  • Tháng hiện tại139,715
  • Tổng lượt truy cập7,884,839
Tỉnh Bình Dương
Huyện Dầu Tiếng
logo-4
logo-1
logo-2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi