KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Họ Và Tên: Nguyễn Thị Thu Thảo
Lớp: Lá 1
Trường: Mẫu Giáo Định An
Môn Dạy: Tạo hình
Chủ đề: Nước và các hiện tượng thiên nhiên- Tết và mùa xuân
Đề Tài: : Nặn quả ngày tết (Đề tài)
Ngày Dạy: 22/01/2014
Thời gian: 30 phút
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết dùng kỹ năng xoay tròn, lăn dài, ấn bẹp để nặn quả ngày tết.
Trẻ trả lời rõ ràng, tròn câu khi trả lời câu hỏi của cô.
Qua hoạt động giúp cho đôi tay của trẻ khéo léo
Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp qua các sản phẩm làm ra.
- Giáo dục trẻ các loại quả rất bổ ích. Vì vậy, phải ăn thật nhiều để cơ thể khỏe mạnh.
II - CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: rỗ trái cây nhựa, vật mẫu. Nhạc theo chủ đề.
- Đồ dùng của trẻ: đất nặn, bảng, dĩa.
- NDTH: Âm nhạc, LQVH.
- NDLG: ATGT, BVMT, biến đổi khí hậu.
TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
- Cô tập trung trẻ hát, vận động bài hát “Sắp đến tết rồi”. Trò chuyện về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Sắp đến tết, sáng đi học các con thấy thời tiết như thế nào?
+ Tết đến Ba mẹ thường mua những loại trái cây gì để chưng trên bàn thờ.
- Dẫn trẻ đi xem về các loại trái cây, kết hợp hát bài “Lý kéo chài” (Giáo dục ATGT, BVMT)
Đàm thoại với trẻ về đặc điểm của các loại quả ngày tết:
+ Các con nhìn xem cô có gì?
+ Trên dĩa trái cây có những loại quả nào?
+ Qủa chuối có dạng hình gì?
+ Còn đây là gì?
Qủa nho có dạng gì?
Nhiều quả nho kết lại với nhau tạo thành gì?
+ Cô còn có quả gì nữa?
Các con nhìn xem quả Na có đặc điểm gì?
Da của nó như thế nào?
+ Còn đây là quả gì?
Qủa xoài có dạng gì?
Da của quả xoài như thế nào?
- Giáo dục trẻ các loại quả rất bổ ích. Vì vậy, phải ăn thật nhiều để cơ thể khỏe mạnh.
Cho trẻ hát “bé chúc tết” đi quan sát vật mẫu.
Qủa thứ 1: Qủa chuối
+ Muốn nặn được quả chuối trước tiên mình phải làm gì?
+ Qủa chuối có đặc điểm gì?
Qủa thứ 2: Chùm nho
+ Các con nhìn xem quả này như thế nào?
+ Qủa nho có dạng hình gì?
+ Nhiều quả nho tạo thành gì?
Qủa thứ 3: Qủa Na
+ Qủa này có đặc điểm gì?
+ Da của nó như thế nào?
+ Vì sao con biết?
Qủa thứ 4: Qủa xoài
+ Qủa xoài có đặc điểm gì?
+ Có dạng gì?
Qủa thứ 5: quả cam
+ Quả cam có đặc điểm gì?
Để nặn được quả các con sẽ nặn như thế nào?
Muốn cho dĩa trái cây đẹp mình phải làm sao?
Hôm nay cô sẽ cho các con nặn các loại quả trong ngày tết nha.
Cô gợi hỏi ý tưởng của trẻ:
+ Con sẽ nặn những quả nào?
+ Để dĩa trái cây thêm đẹp con sẽ nặn những quả nào nữa?
Cho trẻ đọc “Vè tết đến” về thực hiện.
Cô bao quát nhắc nhở trẻ.
Cô thông báo sắp hết giờ
Hết giờ cho trẻ trưng bày sản phẩm
Lớp mình rất giỏi đã nặn được các loại quả rất đẹp.
Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
+ Con thích bài nào nhất? vì sao?
Cô nhận xét một vài sản phẩm đẹp có sáng tạo, nhắc nhở những trẻ chưa nặn chưa hoàn chỉnh lần sau cố gắng hơn.
Cho trẻ hát bài “Bé chúc xuân” thu dọn đồ dùng. Lớp nghỉ.