KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
LÀM QUEN VĂN HỌC LÀM QUEN VĂN HỌC
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
ĐỀ TÀI : TRUYỆN” CHÚ VỊT XÁM”(LOẠI 1)
I.MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU
- Trẻ nói được tên, hiểu nội dung và ý nghĩa của câu chuyện.
- Trẻ trả lời to rõ câu hỏi đàm thoại của cô.
- Phát triển cơ tay cơ chân qua trò chơi” ai nhanh hơn”
- Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà cha mẹ .
II. CHUẨN BỊ
- POWERPONINT chuyện” chú vịt xám”.
- Tranh rối.
- Vịt +gà (trò chơi).
III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: ổn định –.giới thiệu.
- Cả lớp cùng hát bài “ chú vịt con”.
+ Các bạn vừa hát bài hát gì?
+ Trong bài hát chú vịt con đi chơi có hỏi bà không?
+ Vì mải ham chơi nên tối chú vịt có về nhà không?
+ Chú vịt con trong bài hát có ngoan không?
- Trong bài hát bạn vịt con rất là hư các con không được như bạn vịt nha!
- GD; Đi chơi các bạn nhớ phải biết xin phép người lớn các bạn nhớ chưa?
- Không đươc hư như bạn vịt phải cham ngoan học giỏi xứng đáng là cháu ngoan BÁC HỒ nha !
- Cô thấy các bạn lớp mình hôm nay rất ngoan nè hăng hái phát biểu ý kiến nữa vỗ tay khen cả lớp.
- Sáng nay bạn thỏ có gửi 1 bức thư mời lớp mình đến nhà bạn thỏ xem múa rối các bạn cùng đi với cô.
- Khi đi các bạn không được chen lấn xo đẩy bạn nha.
- Cả lớp vừa đi vừa đọc bài thơ “gà mẹ đếm con”.
*Hoạt động 2: kể chuyện”
Cô kể lần 1: kể diển cảm+ rối
Di chuyển đội hình xem pp
Chơi trò chơi “ con thỏ”
Cô đố câu đố về con vịt
Lần 2; cô kết hợp pp
Đàm thoại:
Trong câu chuyện các bạn thấy vịt mẹ dẩn vịt con đi đâu?
Trước khi đi vịt mẹ dặn gì?
Vừa rời khỏi cổng làng chú vịt gì đã quên mất lời mẹ dặn ?
Chú vịt xám đả đi đâu?
Cuối cùng chú đến đâu?
Vì mãi ăn tôm cá khi nhìn lên cú vịt xám không thấy mẹ đâu cả chú vịt xám như thế nào?
chú kêu như thế nảo bạn nào đứng lên kêu cho lớp mình nghe
lúc đấy cáo nghe thấy tiếng vịt kêu cáo định làm gì?
Ngay lúc đó ai đã đến kịp cứu chú vịt xám?
Từ đó vịt con như thế nào?
Các bạn thấy câu chuyện của cô có hay không?
Nhưng câu chuyện của cô vẫn chưa có tên bạn nào giúp cô đặt tên cho câu chuyện nha!
Giáo dục: các con phải biết yêu thương mọi người trong gia đình , biết vâng lời giúp đỡ ông bà cha mẹ ,phải biết xin phép người lớn khi đi chơi cố gắng học thật giỏi xứng đáng là con ngoan là cháu ngoan của bác hồ nha!
Cô thấy lớp mình học rất ngoan , hăng hái phát biểu ý kiến nè nên bây giờ cô sẽ thưởng cho các bạn 1 trò chơi nha
Trò chơi của cô có tên là “ ai nhanh hơn”
*Hoạt động 3: trò chơi “ ai nhanh hơn “
Cách chơi;
Cô chia lớp mình thành 2 đội mổi đội 5 bạn các bạn còn lại có nhiệm vụ cỗ vũ cho đội mình
Cô có 2 cái ao ,mổi đội là 1 ao cá .cô có 2 cái rỗ đựng rất nhiều những chú gà và chú vịt trộn lẩn với nhau khi các con nghe hiệu lện bắt đầu thì từng bạn của 2 đội sẻ lên tìm những con vịt đem về ao của đội mình và bạn kế tiếp lên cho đến hết hàng
Luật chơi :
Môỉ lượt chơi bạn chỉ lấy 1 con vịt và hết 1 bản nhạc đội nào đem được nhiều vịt hơn về ao của đội mình đội đó sẽ chiến thắng
Đội chiến thắng sẽ được cô thưởng 1 ngôi sao may mắn nha!
Tổ chức cho trẻ chơi
Nhận xét tuyên dương
Vệ sinh uống nước
GIÁO VIÊN DẠY: NGUYỄN THỊ LAN