LÀM QUEN CHỮ CÁI
g-y(Tiết 1)
I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ nhận biết được chữ g - y .Trẻ phát âm đúng rõ ràng, mạch lạc
-Cảm nhận được vẻ đẹp của đồ dùng,qua hoạt động giúp trẻ phát triển về ngôn ngữ,biết được các chữ cái
-Giáo dục trẻ thích học chữ cái, chú ý khi học
II:CHUẨN BỊ
-Thẻ chữ g-y
-Tranh
III:TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
-Hát “ em yêu cây xanh”
-Đàm thoại, giáo dục trẻ qua bài hát
-Cho trẻ chơi trò chơi “bé khéo tay”
-Cô giải thích cách chơi, luật chơi
-Cho trẻ chơi, nhận xét trò chơi
-Cô cho trẻ xem tranh “ quả gấc”
-Đây là quả gì?
-Quả gấc như thế nào?
-Cho trẻ đọc từ “quả gấc”
-Cho trẻ chọn chữ cái đã học
-Cô giới thiệu chữ cái mới “g”
-Cô đọc, cho cả lớp đọc
-Cô hướng dẫn cách phát âm “g”
-Cô cả lớp đọc, tổ, nhóm, cá nhân đọc
-Cô phân tích chữ “g”
-Tương tự cho trẻ xem tranh “Trái quýt”
-Cho trẻ chọn chữ cái theo yêu cầu của cô
-Cho trẻ chơi “ về đúng nhà”
-Cô giải thích cách chơi, luật chơi
-Cho trẻ chơi
- Nhận xét – tuyên dương
-Kết thúc:
Chuyển tiếp : Cho trẻ đi vệ sinh - uống nước