Phát triển nhận thức
- Trẻ biết các phương tiện giao thông, biết được tên gọi, đặc điểm, công dụng, so sánh được các phương tiện giao thông.
- Hát được các bài hát về giao thông.
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái h,k
- Tạo vẻ mỹ quang cho đường phố, không chơi đá banh, đá cầu ngoài đường phố, không xả rác bừa bãi.
Khám phá KH & XH : “Các phương tiện giao thông”
LQVT: “Dạy trẻ thêm bớt phân chia 9 đối tượng”
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ biết sử dụng câu, dùng từ khi giao tiếp khi sinh hoạt
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, bài hát, đọc hát rõ ràng, diễn cảm
- Trẻ sử dụng thuật ngữ đúng và chính xác khi đo một đối tượng
- Trẻ phát âm đúng chữ h,k
LQCV: Chữ h,k ( tiết 3)
LQVH: Chuyện “Qua đường”(loại 1)
Phát triển thể chất
- Phát triển các cơ của đôi tay thông qua các hoạt động: tô màu,vẽ, nặn…
- Phát triển các cơ qua các bài tập vận động: thể dục sáng, trò chơi vận động, trò chơi dân gian
- Tập làm 1 số công việc đơn giản tự phục vụ như nhặt bỏ rác đúng
nơi, biết trồng cây, tưới cây
TDS : thở 5, bụng5, tay 5,chân 4, bật 5
TDGH : “Đội túi cát đi trong đường hẹp”
Dạy trẻ thao tác: “Rửa chân”
Phát triển tình cảm - thẩm mĩ
-Trẻ biết tuân theo một số luật lệ giao thông.
- Trẻ biết sử dụng và bảo vệ các phương tiện giao thông.
- Trẻ biết người điều khiển các phương tiện giao thông.
- Trẻ biết tôn trọng, yêu quý thể hiện cái đẹp xung quanh trẻ qua các bài hát, bài thơ, qua sản phẩm của trẻ làm ra.
- Tham gia cùng cô sắp xếp và vệ sinh đồ dùng trong lớp
- Nghe hát, đọc thơ, ca dao…nói về chủ đề
- TH: “ Vẽ thuyền buồm”(M)
- HĐVC : theo chủ đề
- THNTH: theo chủ đề
- GDAN: Hát và vận động: Em đi chơi thuyền ( loại 1)
Nghe hát: Anh phi công ơi
Trò chơi: Bé làm ca sĩ
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆP PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
BỔ SUNG
I.ĐÓN TRẺ:
- Trò chuyện với cháu về gia đình
- Xem tranh ảnh về các đồ dùng trong lớp học, trong lớp có những gì
- Chơi ở các góc theo ý thích
- Cháu biết chào cô, ba mẹ khi đến lớp
- Cháu biết lấy cất cặp đúng nơi quy định
- Cô hướng trẻ đến với những đồ chơi, nhóm chơi cô đã chuẩn bị sẵn.Cô hướng dẫn trẻ chơi hoặc cùng tham gia chơi với trẻ.
- Giáo dục lễ giáo cho cháu
- Cô đến lớp sớm quét dọn sạch sẽ, thông thoáng lớp học, sắp xếp đdđc gọn gàng
- Cô đứng trước lớp đón cháu vào, cho cháu chơi với đồ chơi trong lớp
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu lúc ở nhà, nhận thuốc của cháu (nếu có)
- Cô quan tâm đến những cháu nhút nhát, gợi hỏi để cháu mạnh dạn hơn
- Cho cháu xem tranh ảnh về đồ dùng trong lớp như: bàn ghế, sách, bút
- Gần hết giờ chơi cô nhắc cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng, cất đúng nơi qui định.
- Giáo dục cháu biết lễ phép, chào cô, ba mẹ khi đến lớp
II.THỂ DỤC SÁNG:
Thở 5, tay 5, bụng 5, chân 5, bật 5( tập với gậy)
ĐIỂM DANH:
Trò chuyện và thông báo tiêu chuẩn bé ngoan
- Cháu được làm quen với bài tập thể dục sáng.
- Cháu hợp tay chân nhịp nhàng, linh hoạt
- Giáo dục cháu có thói quen tập thể dục sáng
- Cô nắm được sỉ số cháu và biết được nguyên nhân cháu vắng trong ngày.
- Cháu biết quan tâm đến bạn bè trong lớp khi đi học và khi vắng học.
- Cháu hiểu được nội dung của 3 TCBN của cô đưa ra
- Cháu biết được lý do