Phát triển nhận thức
- Trẻ biết một số khu vui chơi giải trí ngày tết
- Trẻ biết được các mùa trong năm
- Trẻ đọc thơ, hát diễn cảm
- Trẻ nhận biết cách phát âm đúng chữ cái L, M, N
- Trẻ cảm nhận được cảnh đẹp của thiên nhiên qua các lời thơ, bài hát
Khám phá KH & XH : “Một số loại bánh mứt, hoa quả, cây cảnh ngày tết”
LQVT: “Dạy trẻ số lượng 9, nhận biết số 9”
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ biết sử dụng câu, dùng từ khi giao tiếp khi sinh hoạt
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, bài hát, đọc hát rõ ràng, diễn cảm
- Trẻ sử dụng thuật ngữ đúng và chính xác khi đo một đối tượng
- Trẻ phát âm đúng chữ L, M, N
LQCV: Chữ l, m, n ( tiết 3)
LQVH: Chuyện “Sự tích bánh chưng, bánh dày”(loại 1)
Phát triển thể chất
- Phát triển các cơ của đôi tay thông qua các hoạt động: tô màu,vẽ, nặn…
- Phát triển các cơ qua các bài tập vận động: thể dục sáng, trò chơi vận động, trò chơi dân gian
- Tập làm 1 số công việc đơn giản tự phục vụ như nhặt bỏ rác đúng
nơi, biết trồng cây, tưới cây
TDS : thở 5, bụng5, tay 5,chân 4, bật 5
TDGH : Chạy nhanh 20m theo trò chơi “cướp cờ dân gian”
Dạy trẻ thao tác: “Rửa chân”
Phát triển tình cảm - thẩm mĩ
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp công viên ngày tết.
- Trẻ biết 1 số sinh hoạt ở công viên ngày tết
- Biết phong tục tập quán của dân tộc qua bài hát, câu chuyện “Sự tích bánh chưng, bánh dày”
- Trẻ tôn trọng cái đẹp xung quanh trẻ
- Trẻ biết tạo sản phẩm đẹp qua giờ vui chơi, tạo hình ngoài tiết học.
- Tham gia cùng cô sắp xếp và vệ sinh đồ dùng trong lớp
- Nghe hát, đọc thơ, ca dao…nói về chủ đề
- TH: “Xé dán hoa mai”( Đề tài)
- HĐVC : theo chủ đề
- THNTH: theo chủ đề
- GDAN: Hát và VĐ : “Em thêm một tuổi”( 1)
Nghe hát: “Mùa Xuân”
Trò chơi: “Nghe âm thanh to nhỏ”
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆP PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
BỔ SUNG
I.ĐÓN TRẺ:
- Trò chuyện với cháu về gia đình
- Xem tranh ảnh về các đồ dùng trong lớp học, trong lớp có những gì
- Chơi ở các góc theo ý thích
- Cháu biết chào cô, ba mẹ khi đến lớp
- Cháu biết lấy cất cặp đúng nơi quy định
- Cô hướng trẻ đến với những đồ chơi, nhóm chơi cô đã chuẩn bị sẵn.Cô hướng dẫn trẻ chơi hoặc cùng tham gia chơi với trẻ.
- Giáo dục lễ giáo cho cháu
- Cô đến lớp sớm quét dọn sạch sẽ, thông thoáng lớp học, sắp xếp đdđc gọn gàng
- Cô đứng trước lớp đón cháu vào, cho cháu chơi với đồ chơi trong lớp
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu lúc ở nhà, nhận thuốc của cháu (nếu có)
- Cô quan tâm đến những cháu nhút nhát, gợi hỏi để cháu mạnh dạn hơn
- Cho cháu xem tranh ảnh về đồ dùng trong lớp như: bàn ghế, sách, bút
- Gần hết giờ chơi cô nhắc cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng, cất đúng nơi qui định.
- Giáo dục cháu biết lễ phép, chào cô, ba mẹ khi đến lớp
II.THỂ DỤC SÁNG:
Thở 5, tay 5, bụng 5, chân 5, bật 5( tập với gậy)
ĐIỂM DANH:
Trò chuyện và thông báo tiêu chuẩn bé ngoan
- Cháu được làm quen với bài tập thể dục sáng.
- Cháu hợp tay chân nhịp nhàng, linh hoạt
- Giáo dục cháu có thói quen tập thể dục sáng
- Cô nắm được sỉ số cháu và biết được nguyên nhân cháu vắng trong ngày.
- Cháu biết quan tâm đến bạn bè trong lớp khi đi học và khi vắng học.
- Cháu hiểu