Phát triển nhận thức
-Trẻ biết một số danh lam thắng cảnh về quê hương của mình
- Trẻ hiểu nội dung chuyện chiếc vòng bạc, hiểu nội dung bài hát, bài thơ.
- Hát được 1 số bài hát về quê hương
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái S - X
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp một số danh lam thắng cảnh về quê hương của mình qua các bài hát.
Khám phá KH & XH : “Giới thiệu về thủ đô Hà Nội”
LQVT: “Dạy trẻ làm quen với phép tính so sánh dấu = trong phạm vi 10”
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ diễn đạt lời nói rõ ràng, mạch lạc khi giao tiếp, nói năng lễ phép, dùng câu có nghĩa
- Trẻ hát diễn cảm, kể chuyện rõ ràng mạch lạc, đọc thơ diễn cảm
- Trẻ sử dụng thuật ngữ toán học
- Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ cái S - X
LQCV: Chữ s - x ( tiết 2 )
LQVH: “Sự tích con rồng cháu tiên” ( loại 2)
Phát triển thể chất
- Phát triển các cơ của đôi tay thông qua các hoạt động: tô màu,vẽ, nặn…
- Phát triển các cơ qua các bài tập vận động: thể dục sáng, trò chơi vận động, trò chơi dân gian
- Tập làm 1 số công việc đơn giản tự phục vụ như nhặt bỏ bỏ rác đúng nơi, biết trồng cây, tưới cây
TDS : thở 2, bụng2, tay 2,chân 2, bật 2
TDGH : “Ném xa bằng hai tay theo trò chơi (Ai giỏi nhất)”
Dạy trẻ thao tác: “ Lau mặt bằng khăn ướt”
Phát triển tình cảm - thẩm mĩ
- Trẻ yêu kính Bác Hồ.
- Trẻ biết kính trọng mọi người xung quanh.
- Trẻ biết mối quan hệ của các cô chú trong làng xóm nơi trẻ ở.
Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp xung quanh trẻ.
- Trẻ yêu thích cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
- Trẻ biết nhặt lá làm sạch đẹp sân trường.
- Trẻ giữ gìn sản phẩm tạo ra qua các hoạt động.
- Tham gia cùng cô sắp xếp và vệ sinh đồ dùng trong lớp
- Nghe hát, đọc thơ, ca dao…nói về chủ đề
- TH: “ Vẽ Lăng Bác Hồ”( M )
- HĐVC : theo chủ đề
- THNTH: theo chủ đề
- GDAN: Ca hát & vận động: “Em mơ gặp Bác Hồ”
Nghe hát: “Việt Nam Quê Hương tôi”
Trò chơi: “Đoán tên bạn hát”
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆP PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
BỔ SUNG
I.ĐÓN TRẺ:
- Trò chuyện với cháu về gia đình
- Xem tranh ảnh về các đồ dùng trong lớp học, trong lớp có những gì
- Chơi ở các góc theo ý thích
- Cháu biết chào cô, ba mẹ khi đến lớp
- Cháu biết lấy cất cặp đúng nơi quy định
- Cô hướng trẻ đến với những đồ chơi, nhóm chơi cô đã chuẩn bị sẵn.Cô hướng dẫn trẻ chơi hoặc cùng tham gia chơi với trẻ.
- Giáo dục lễ giáo cho cháu
- Cô đến lớp sớm quét dọn sạch sẽ, thông thoáng lớp học, sắp xếp đdđc gọn gàng
- Cô đứng trước lớp đón cháu vào, cho cháu chơi với đồ chơi trong lớp
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của cháu lúc ở nhà, nhận thuốc của cháu (nếu có)
- Cô quan tâm đến những cháu nhút nhát, gợi hỏi để cháu mạnh dạn hơn
- Cho cháu xem tranh ảnh về đồ dùng trong lớp như: bàn ghế, sách, bút
- Gần hết giờ chơi cô nhắc cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng, cất đúng nơi qui định.
- Giáo dục cháu biết lễ phép, chào cô, ba mẹ khi đến lớp
II.THỂ DỤC SÁNG:
Thở 2, tay 2, bụng 2, chân 2, bật 2
ĐIỂM DANH:
Trò chuyện và thông báo tiêu chuẩn bé ngoan
- Cháu được làm quen với bài tập thể dục sáng.
- Cháu hợp tay chân nhịp nhàng, linh hoạt
- Giáo dục cháu có thói quen tập thể dục sáng
- Cô nắm được sỉ số cháu và biết được nguyên nhân cháu vắng trong ngày.
- Cháu biết quan tâm đến bạn bè trong