19:
CHỦ ĐIỂM: TẾT - MÙA XUÂN. CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
SƠ ĐỒ MẠNG :
TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
Phát triển thể chất:
Trẻ thực hiện các vận động một cách tự tin và khéo léo.
Trẻ biết mặc những bộ quần áo phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe.
Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
Biết tránh xa những nơi nguy hiểm.
Phát triển nhận thức:
Trẻ biết được các ngày lễ hội, những phong tục tập quán của ngày tết cổ truyền ở Việt Nam.
Trẻ biết quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một sự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh.
Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối, con vật theo mùa. Biết phân loại quần áo, trang phục theo mùa.
Biết được lợi ích của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí đối với đời sống của con người, cây cối và con vật.
Nhận biết một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn nguồn nước sạch.
So sánh được lượng nước chứa trong 2 chai( Ly) khi làm thí nghiệm.
Trẻ phân biệt được ngày và đêm.
Trẻ nhận biết được hôm qua, hôm nay, ngày mai.
Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng ngôn ngữ của mình để nói về ngày lễ, hội, trò chơi dân gian, các hiện tượng thiên nhiên xảy ra trong cuộc sống.
Biết trả lời các câu hỏi về nguyên nhân vì sao, tại sao.
Nhận dạng được các chữ cái và phát âm đúng những âm có chữ cái.
Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, bài hát, ca dao, đồng dao.
Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ: đóng kịch, kể chuyện.
Thuộc và đọc diễn cảm các bài thơ về chủ đề tết mùa xuân và các hiện tượng thiên nhiên.
Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp.
Phát triển thẩm mỹ:
Yêu thích cái đẹp và sự đa dạng, phong phú của môi trường cây xanh, mùa xuân.
Thích tìm hiểu và bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống.
Thích nghe nhạc, chăm chú lắng nghe và nhận ra những giai điệu khác nhau của các bài hát, bản nhạc.
Hát đúng, thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát theo chủ đề.
Phát triển tình cảm xã hội:
Nhận biết sự cần thiết, giữ gìn môi trường xanh- sạch- đẹp với con người.
Có thói quen thực hiện một số việc tự phục vụ.
CHỦ ĐỀ:- MÙA XUÂN - CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
23/12- 17/01/2014
CHỦ ĐỀ: CÁC THIÊN NHIÊN.
Từ 30 / 12 – 03 / 01 / 2014
* Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết được các hiện tượng: nắng gió, mưa, mây. Biết được các mùa: xuân- hạ- thu- đông.
- Trẻ biết một số cách bảo vệ sức khỏe trước sự thay đổi của thời tiết.
-Trẻ biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9.
*Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng ngôn ngữ của mình để nói về các hiện tượng thiên nhiên.
-Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, phát âm đúng chữ cái.
-Đọc diễn cảm các bài thơ theo chủ đề.
*Phát triển thể chất:
- Rèn luyện kỹ năng vận động, khéo léo của đôi chân, tay.
-Trẻ tập được bài tập phát triể chung.
-Trẻ vận động mạnh dạn, tự tin.
-Rèn luyện kỹ năng thực hiện các thao tác vệ sinh.
*Phát triển tình cảm xã hội:
- GD trẻ biết bảo vệ môi trường, biết giữ vệ sinh nơi công cộng.
-GD trẻ biết yêu quý cái đẹp.
*Phát triển thẩm mỹ:
-Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết yêu quý cái đẹp. Thể hiện cái đẹp qua bài thơ, sản phẩm tạo hình, qua cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
-Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm đẹp.
Phát triển
nhận thức
Thứ 2: LQVT
Dạy trẻ mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8.
Thứ 5: LQMT
Tìm hiểu về thứ tự các mùa trong năm.
* triển
ngôn ngữ
Thứ 4: PTNN:
Nói chuyện với trẻ về các hiện tượng thiên nhiên