CHỦ ĐỀ: NGHÀNH NGHỀ( 5 TUẦN)
TỪ NGÀY: 18/ 11 ĐẾN 20/ 12/ 2013.
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:
Phát triển thể chất:
Biết lợi ích của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khỏe của con người và có sức khỏe tốt để làm việc.
Biết làm tốt 1 số việc tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày
Nhận biết và tránh 1 số nơi lao động, 1 số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm
Có kỹ năng và giữ thăng bằng trong 1 số vận động: đi khụy gối, chạy nhanh, bật, nhảy, bò, trườn phối hợp nhịp nhàng, có thể thực hiện mô phỏng 1 số hành động thao táctrong lao động của 1 số nghề
Phát triển nhận thức:
Biết trong xã hội có nhiều nghề, lợi ích của các nghề đối với đời sống con người
Phân biệt được 1 số nghề phổ biến và 1 số nghề truyền thống của địa phương qua 1 số đặc điểm nổi bật
Phân loại dụng cụ, sản phẩm của 1 số nghề
Biết đo và so sánh bằng các đơn vị đo khác nhau
Nhận biết số lượng, chữ số trong phạm vi 7
Biết tách, đếm, gộp nhóm theo dấu hiệu chung trong phạm vi 7
Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng các từ ngữ phù hợp để trò chuyện, thảo luận và nêu lên những nhận xét về số nghề phổ biến và truyền thống của địa phương
Nhận dạng 1 số chữ cái trong các từ chỉ tên nghề, dụng cụ, sản phẩm của nghề
Biết 1 số từ mới về nghề, có thể nói câu dài, kể chuyện một số nghề, gần gũi, quen thuộc.
Phát triển thẩm mỹ:
Biết hát và vận động theo nhạc 1 số bài hát về nghành nghề
Biết phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra các sản phẩm đa dạng có nội dung hình ảnh về các nghề
Phát triển tình cảm xã hội:
Biết mọi nghề đều có lợi ích cho xã hội, đề đáng quý và đáng trân trọng
Biết yêu quý người lao động
Biết giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động
25/11 – 29/11/2013
CHỦ ĐIỂM : NGÀNH NGHỀ
CHỦ ĐỀ : XÂY DỰNG
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH
Phát triển nhận thức
-Trẻ biết tên , đặc điểm, màu sắc, lợi ích , hình dáng, công dụng, chức năng, cách sử dụng của 1 số đồ dùng phục vụ trong nghành nghề xây dựng
-Trẻ nhậnb biết chữ số 7
Phát triển ngôn ngữ
-Nghe và hiểu nội dung các bài thơ, bài ca dao, câu truyện về chủ điểm “nghành nghề”
-Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, phát âm đúng I, T, C.
- Đọc diễn cảm các bài thơ về chủ điểm Thế giới động vật
Phát triển thể chất
-Rèn luyện kĩ năng vận động, phối hợp tay- chân.
- Trẻ vận động mạnh dạn, tự tin.
-Rèn luyện kỹ năng thực hiện các thao tác vệ sinh.
Phát triển TC-XH
-Giáo dục cháu biết yêu quý, biết ơn các cô chú công nhân, biết giữ gìn đồ dùng, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ
-Biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn
-Có ý thức giữ gìn ĐDĐC trong lớp gọn gàng, sạch sẽ.
Phát triển thẩm mỹ
-Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết yêu quí cái đẹp. Thể hiện cái đẹp qua bài thơ, SP tạo hình, qua cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết sử dụng các đường nét tạo hình để tạo ra sản phẩm đẹp.
Phát triển nhận thức
-LQVT : Nhận biết số 7
-KPXH : Tìm hiểu 1 số đồ dùng phục vụ cho nghành nghề xây dựng
Phát triển ngôn ngữ
-PTNN: Thơ: Chiếc cầu mới
-LQCC : I, T, C
(Tiết 2)
-Trò chơi :xếp hình chữ cái I, T, C
Phát triển thể chất
-VĐCB : Ném xa bằng 2 tay, Chạy nhanh 15m
-TCVĐ : Chuyền banh
-TTVS : Lau mặt khi có mồ hôi
Phát triển TC-XH
-Nghe, hát, đọc thơ, kể chuyện về nghành nghề
Phát triển thẩm mỹ
-Tạo hình : Vẽ trang trí hình vuông
-Âm nhạc :
+CHVĐ: cháu yêu cô chú công nhân
+NH: Anh Phi Công.
+TCAN: Nghe nhạc đoán