CHỦ ĐỀ:AN TOÀN GIAO THÔNG (2 TUẦN)
TỪ NGÀY: 17/ 02 ĐẾN 28/ 02/ 2014.
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:
1.Phát triển thể chất:
Thực hiện các vận động: chuyền bóng sang 2 bên theo hàng dọc, bật xa 25cm, ném xa
Biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay trong 1 số hoạt động: xé dán, xếp hình, sâu hạt và sử dụng kéo
Nhận biết 1 số nơi nguy hiểm: lòng đường phố, đường làng, đường tàu và không được chơi gần những nơi đó
Phát triển nhận thức:
Biết gọi tên, một số đặc điểm nổi bật, lợi ích, nơi hoạt động của 1 số phương tiện giao thông quen thuộc
Biết một số quy định dành cho người đi bộ: đi trên vỉa hè và bên phải đường
Gọi đúng tên và nhàn dạng 4 hình (hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật)
Nhận ra sự khác nhau về số lượng trong phạm vi 9
Phát triển ngôn ngữ:
Phân biệt được âm thanh của 1 số phương tiện giao thông quen thuộc
Trả lời và đặt câu hỏi: “ai đây? , cái gì? ở đâu?
Biết mô tả đặc điểm của 1 số phương tiện giao thông quen thuộc bằng những câu đơn giản
Đọc được 1 số bài thơ, kể lại truyện được nghe về các phương tiện giao thông
Phát triển thẩm mỹ:
Biết hát 1 số bài hát về các phương tiện giao thông quen thuộc
Biết sử dụng các vật liệu và biết thể hiện bằng đường nét, màu sắc, hình dạng để tạo ra các sản phẩm đơn giản về hình ảnh của các phương tiện giao thông quen thuộc
Biết giữ gìn sản phẩm tạo hình
Phát triển tình cảm xã hội:
Biết một số quy định thông thường của luật giao thông dành cho người đi bộ
Thực hiện 1 số hành vi văn minh khi tham gia giao thông cùng người lớn (không đi lại trên ô tô, khơng thò tay ra ngoài cửa sổ)
CHỦ ĐIỂM : AN TOÀN GIAO THÔNG
CHỦ ĐỀ : LUẬT GIAO THÔNG
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH
Phát triển nhận thức
-Trẻ biết tên gọi, bd9a8c5 điềm, hình dáng, màu sắc và chức năng, luật lệ của 1 số biển báo giao thông.
-Ôn : ôn số lượng từ 1- 9
Phát triển ngôn ngữ
-Nghe và hiểu nội dung các bài thơ, bài ca dao, câu truyện về chủ điểm “an toàn giao thông:”
-Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, phát âm đúng H, K,
- Đọc diễn cảm các bài thơ về chủ điểm giao thông
Phát triển thể chất
-Rèn luyện kĩ năng vận động, phối hợp tay- chân.
- Trẻ vận động mạnh dạn, tự tin.
-Rèn luyện kỹ năng thực hiện các thao tác vệ sinh.
Phát triển TC-XH
-Giáo dục cháu biết yêu quý, biết tuân thủ 1 số luật lệ giao thông
-Biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn
-Có ý thức giữ gìn ĐDĐC trong lớp gọn gàng, sạch sẽ.
Phát triển thẩm mỹ
-Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết yêu quí cái đẹp. Thể hiện cái đẹp qua bài thơ, SP tạo hình, qua cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết sử dụng các đường nét tạo hình để tạo ra sản phẩm đẹp.
Phát triển nhận thức
-LQVT : ôn số lượng từ 1- 9
-KPXH : Tìm hiểu 1 số biển báo giao thông
Phát triển ngôn ngữ
-PTNN: Qua đường
(Tiết 1)
-Trò chơi :xếp hình chữ cái H,K
Phát triển thể chất
-VĐCB :Chuyen bóng qua đầu, qua chân theo tổ
-TCVĐ : ô tô và chim sẻ
-TTVS : Rửa chân
Phát triển TC-XH
-Nghe, hát, đọc thơ, kể chuyện về nghành nghề
Phát triển thẩm mỹ
-Tạo hình : xé dán thuyền trên biển
-Âm nhạc :
+CHVĐ: em đi qua ngã tư đường phố (l2)
+NH: em đi chơi thuyền
+TCAN: đoán tên bạn hát.
* ĐÓN TRẺ
- Nắm tình hình sức khỏe của trẻ.Tạo cho trẻ sự phấn khởi khi bước vào một ngày mới
- Cô ân cần niềm nở đón vào , nhắc nhở lễ giáo, đồ dùng cá nhân.
- Cho làm quen đồ dùng đồ trong chủ điểm.
- Cho nghe , làm quen bài thơ bài hát có trong chủ đề.
-