Phát triển nhận thức
- Trẻ hiểu công việc mà mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.
- Trẻ hiểu về các nhu cầu trong gia đình (nhu cầu dinh dưỡng, quan tam lẫn nhau).
- Trẻ nhận biết được một số quy định đơn giản trong gia đình.
KPKH: Nhận biết quần áo, đồ dùng của bé.
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi.
- Hình thành kỹ năng giao tiếp, chào hỏi phù hợp với chuẩn mực gia đình.
LQVH: Truyện “Ba Cô Gái”
(Loại 1)
Phát triển thể chất
- Hình thành ý thức giữ gìn, sử dụng hợp lý, tiết kiệm đồ dùng, đồ chơi trong gia đình.
- Ăn uống hợp lý và đúng giờ.
- Cùng người thân trong gia đình tập luyện và giữ gìn sức khỏe.
TDS: Thở 4, tay vai 4, bụng 4, chân 4, bật.
TDGH: Bật xa 30cm
Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội
- Trẻ có ý thức tôn trọng và giúp đỡ các thành viên trong gia đình.
- Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của mình với các thành viên trong gia đình.
- Hình thành một số kỹ năng ứng xử, tôn trọng theo truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
- Trẻ thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình qua các bài thơ, bài hát nói về gia đình.
TH: Nặn những chiếc bánh dài.
GDAN:
- Hát – múa: chiếc khăn tay.
- Nghe hát: thật đáng chê
THNTH: Theo chủ đề
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG YÊU CẦU
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN
BỔ SUNG
ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, chào bố mẹ.
- Giới thiệu các góc chơi và các đồ chơi về gia đình, các phòng trong nhà.
- Nhắc trẻ chào hỏi khi đến lớp và ra về.
- Cô tác phong gọn gàng, đứng ở trước lớp, trẻ đến cô dẫn vào cho trẻ quan sát gốc nổi bật của chủ đề, xem tranh về chủ đề.
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ.
- Trò chuyện với trẻ, nhắc trẻ khi đến lớp phải biết chào cô, chơi với bạn không được đánh bạn, dành đồ chơi với bạn. Luôn giữ vệ sinh thân thể, không để móng tay dài.
THỂ DỤC SÁNG.
Thở 4, tay vai 4, bụng 4, chân 4, bật.
ĐIỂM DANH
Trò chuyện và thông báo tiêu chuẩn bé ngoan
- Trẻ được làm quen với bài tập thể dục sáng.
- Trẻ phối hợp tay chân nhịp nhàng, linh hoạt.
- Giáo dục trẻ có thói quen tập thể dục sáng.
- Cô nắm sĩ số trẻ và biết được nguyên nhân vắng mặt của trẻ trong ngày.
- Trẻ biết quan tâm đến bạn bè trong lớp khi đi học và khi vắng học.
- Cháu hiểu được nội dung của 3 TCBN của cô đưa ra.
- Cháu biết được lý do tại sao cô đưa ra 3 TCBN.
- Cháu có ý thức thực hiện tốt 3 TCBN.
* Chuẩn Bị: Sân tập rộng rãi.
* Tiến Hành Hoạt Động:
1.Khởi Động: Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu, thực hiện động tác hô hấp:
+ Thực hiện: Đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - đi bằng mép chân - chạy chậm - chạy nhanh.
+ Thực hiện: Động tác hô hấp "Láy Máy Bay".
+ Đội hình vòng tròn đổi thành 3 hàng dọc.
2.Trọng Động: Bài tập phát triển chung.
Từ đội hình vòng tròn chuyển thành 3 hàng ngang, dãn hàng để tập các động tác.
Động tác thở: “Hái hoa”. Đưa tai vờ hái hoa, sau đó đưa lên miệng hít sâu vào “thơm quá”, đưa tay sang ngang thở ra. Thực hiện 4 – 6 lần.
Động tác tay vai: tay đưa ngang và gập sau gáy. (4l x 2n)
+ Nhịp 1: Bước chân sang ngang, đồng thời đưa tay ngang, lòng bàn tay ngửa.
+ Nhịp 2: Gập khủy tay, bàn tay để sau gáy.