( Thứ 5: 13/03/2014
Môn: Làm quen văn học
Đề Tài: Chuyện “Sự tích hoa hồng” ( loại1)
I – Mục Đích – Yêu Cầu
Trẻ hiểu nội dung chuyện, nhờ có cô tiên mùa xuân mà càc bông hoa hồng có nhiều màu sác khác nhau.
Trẻ tham gia trò truyện cùng cô giúp phát triển vốn từ cho trẻ .
Qua các hoạt động giúp trẻ phát triển các cơ trên cơ thể trẻ 1 cách cân đối , hài hoà.
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên.
II- Chuẩn Bị:
Tranh câu chuyện.
III - Tiến Hành
Cho trẻ hát vận động bài “hoa trường em”.
Quan sát mô hình, trò chuyện về các loại hoa. (GD ATGT)
Cô kể lần 1 với tranh
Cô giảng nội dung câu truyện.
Giảng từ khó. Cho trẻ đặt tên câu chuyện
Cô giới thiệu tên câu chuyện
Lần 2: PowerPoint cho trẻ đi xem phim. (GD VSMT, TKNL) * Đàm thoại:
Cô vừa kể truyện gì?
Trong truyện có nhân vật nào?
Ngày xưa loài hoa hồng chỉ có màu gì?
Các bạn hoa hồng đã ước điều gì?
Lúc đó thì có ai đi qua?
Nàng tiên đã suy nghĩ điều gì?
Nàng tiên đã đến gặp ai? Và xin điều gì?
Thần mặt Trời đã trả lời như thế nào?
Rồi nàng tiên gặp ai nữa nè? Nàng tiên xin nữ thần mặt trăng điều gì?
Nữ thần mặt trăng đã nói gì?
Sáng hôm sau chuyện gì đã sảy ra?
Các bạn hoa hồng đã hỏi nàng tiên điều gì?
Ai đã ban màu sắc sặc sỡ cho các bạn hoa hồng?
Các bạn hoa hồng phải làm gì để cám ơn thần mặt Trời và nữ thần mặt Trăng?
Từ đó loài hoa hồng như thế nào?
GD: trẻ biết yêu, chăm sóc, bảo vệ các loài hoa.
chơi VĐ: “chọn hoa”.
Cô nêu cách chơi, luật chơi.
Cho trẻ chơi, cô bao quát.
Nhận xét. Lớp nghỉ
( Nhận xét: