Chủ đề : Tết, Mùa xuân_Trần Thị Hồng Minh

CHỦ ĐỀ: TẾT MÙA XUÂN
( 2 tuần)
TỪ NGÀY: 10/1/2014 ĐẾN 24/ 01/ 2014.















































MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:


Phát triển thể chất:
Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khỏe
Có 1 số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
Thực hiên các vận động một cách tự tin và khóe léo.
Biết phòng tránh những nơi dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Phát triển nhận thức:
Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh, biết tự đặt ra các câu hỏi: tại sao? Như thế nào? Để làm gì?
Biết quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về 1 số sự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh.
Nhận biết 1 số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật, cây cối thay đổi theo mùa, biết phân loại quần áo trang phục theo mùa.
Nhận biết được 1 số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn, bảo vệ nguồn nước sạch.
Phát triển ngôn ngữ:
Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát, nhận xét, phỏng đoán.
Kể được các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian
Phát triển thẩm mỹ:
Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu chuyện, bài thơ, bài hát…. Về tết và mùa xuân .
Thể hiện cảm xúc, tình cảm trước cái đẹp của 1 số hiện tượng tự nhiên qua các sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé, dán, xếp hình theo ý thích của trẻ và qua hoạt động âm nhạc.
Phát triển tình cảm xã hội:
- Có ý thức tiết kiệm , và ăn tết vui tưio7i ,lành mạnh
- Có thói quen thực hiện được 1 số công việc tự phục vụ, phù hợp với trẻ

CHỦ ĐIỂM : TẾT VÀ MÙA XUÂN

CHỦ ĐỀ : MÙA XUÂN
MẠNG CHỦ ĐỀ NHÁNH
Phát triển nhận thức
-Trẻ biết 1 số đặc điểm, tên gọi, hình dáng, màu sắc , nguyên vật liệu, cách làm của 1 số loài bánh có trong ngày tết, biết phong tục trong ngày tết
-Ôn : Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi5
Phát triển ngôn ngữ
-Nghe và hiểu nội dung các bài thơ, bài ca dao, câu truyện về chủ điểm “tết, mùa xuân,
-Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, phát âm đúng từ ngữ trong bài thơ về chủ điểm tết, mùa xuân.
Phát triển thể chất
-Rèn luyện kĩ năng vận động, phối hợp tay- chân.
- Trẻ vận động mạnh dạn, tự tin.
-Rèn luyện kỹ năng thực hiện các thao tác vệ sinh.
Phát triển TC-XH
-Giáo dục cháu biết yêu quý, biết ơn ông bà, cha mẹ, biết giữ gìn đồ dùng, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ
-Biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn
-Có ý thức giữ gìn ĐDĐC trong lớp gọn gàng, sạch sẽ.
Phát triển thẩm mỹ
-Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết yêu quí cái đẹp. Thể hiện cái đẹp qua bài thơ, SP tạo hình, qua cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết sử dụng các đường nét tạo hình để tạo ra sản phẩm đẹp.


Phát triển nhận thức
-LQVT : -Ôn : Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi5
-KPXH : Tìm hiểu 1 số loại bánh trong ngày tết.
Phát triển ngôn ngữ
-PTNN: thơ “ tết đang vào nhà”(Loại 2 )

Phát triển thể chất
-VĐCB : Nhảy lò cò
-TCVĐ : nhảy l2 cò qua các chướng ngại vật
-TTVS Mặc áo, cài nút, cởi áo

Phát triển TC-XH
-Nghe, hát, đọc thơ, kể chuyện về Tết, mùa xuân

Phát triển thẩm mỹ
-Tạo hình : Cắt dán hoa mùa xuân
-Âm nhạc
+CHVĐ: Sắp đến tết rồi (l3)
+NH: Xuân đã về.
+TCAN: Đoán tên bạn hát

* ĐÓN TRẺ
- Nắm tình hình sức khỏe của trẻ.Tạo cho trẻ sự phấn khởi khi bước vào một ngày mới
- Cô ân cần niềm nở đón vào , nhắc nhở lễ giáo, đồ dùng cá nhân.
- Cho làm quen đồ dùng
  Thông tin chi tiết
Tên file:
Chủ đề : Tết, Mùa xuân_Trần Thị Hồng Minh
Phiên bản:
N/A
Tác giả:
Trần Thị Hồng Minh (tranthihongminh1980@gmail.com)
Website hỗ trợ:
N/A
Thuộc chủ đề:
4-5 tuổi (Chồi)
Gửi lên:
11/04/2014 09:48
Cập nhật:
26/04/2019 00:56
Người gửi:
tranthihongminh
Thông tin bản quyền:
N/A
Dung lượng:
403.50 KB
Xem:
325
Tải về:
43
  Tải về
Từ site Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng:
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về file này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá File

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm tài nguyên

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây