Phòng Giáo dục và Đào tạo Dầu Tiếng

https://dautieng.edu.vn


Thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”

doc.gif

doc.gif

Thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC
TỈNH BÌNH DƯƠNG
_______________
Số: 282/LT-SGDĐT-CĐGD
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_____________________________
            Bình Dương, ngày 14 tháng 9 năm 2011
V/v tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”.
 
Kính gửi:

- Các nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người
  lao động trong Ngành Giáo dục và Đào tạo; 
- Các bậc cha mẹ học sinh;
- Các em học sinh, sinh viên;
- Các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm.
         Hằng năm, với truyền thống đoàn kết, tình nhân ái, lá lành đùm lá rách toàn Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Dương, đã tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt nam về việc “Vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa” mục tiêu là quyên góp xây dựng nhà công vụ giáo viên và “Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”.
         Năm học 2010- 2011, toàn Ngành đã vận động được 489.730.024đ (hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng 150.000.000đ, Ninh Thuận 200.000.000đ và tại tỉnh Bình Dương 139.730.024 đ). Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo và Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Dương ghi nhận và trân trọng với những đóng góp quý báu của các đơn vị, trường học, công đoàn giáo dục các cấp, của toàn thể CB.GV.NV, học sinh, sinh viên, các bậc cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cho cuộc vận động của ngành.
         Năm học 2011- 2012, thực hiện công văn số 584/CĐN ngày 09/8/2011 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, trên cơ sở thống nhất với Bộ Giáo dục- Đào tạo về việc “Triển khai cuộc vận động Quyên góp hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” và phân công Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bình Dương quyên góp, hỗ trợ Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Quảng Nam.
         Tỉnh Quảng Nam có diện tích tự nhiên 10.406,83 km2, với dân số trên 1,5 triệu người, bao gồm 7 dân tộc chính đang sinh sống: Kinh, Cơtu, Xêđăng, Giẻtriêng, Kadong, Kor, Mơnông. Địa hình đa dạng, có vùng núi cao, vùng núi thấp, trung du, đồng bằng và vùng cát ven biển. Trong đó, khu vực miền núi có diện tích chiếm hơn 70% đất tự nhiên của tỉnh, trong khi dân số chỉ chiếm 20%. Ở khu vực miền núi cao, chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống.
         Tỉnh có 18 đơn vị hành chính cấp huyện, thị với 243 xã, trong đó có 9 huyện miền núi, với 139 xã miền núi, hải đảo. Quy mô giáo dục trải rộng nhưng vùng miền núi tỉ lệ học sinh trên lớp thấp, nhiều nơi phải mở lớp ghép ở thôn bản. Giáo viên miền núi chiếm tỉ lệ khoảng 30% trên tổng số 23.000 nhà giáo và lao động. Tại điểm trường chính ở miền núi đều có khu nhà công vụ giáo viên, nhưng vẫn còn 15% giáo viên ở miền núi đang dạy học ở thôn bản vẫn chưa có nhà ở kiên cố. Tổng số học sinh ở tỉnh Quảng Nam trên là 336.100 em; trong đó có 115.000 học sinh ở khu vực miền núi, hải đảo với 36.700 học sinh là người dân tộc thiểu số. Hầu hết học sinh ở vùng miền núi thuộc hộ nghèo và học sinh người dân tộc thiểu số là đối tượng đặc biệt khó khăn.
         Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm đến vấn đề phát triển miền núi và chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số bằng nhiều chương trình, dự án, đã góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống về mọi mặt cho đồng bào miền núi. Tuy nhiên, do địa bàn trải rộng, giao thông cách trở, đầu tư của Nhà nước nhiều nhưng chưa đủ, cho nên đời sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Điều kiện giáo dục và đặc biệt là đời sống và điều kiện dạy học của giáo viên và học sinh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Nam còn gặp nhiều khó khăn.
         Ban Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo và Ban Thường vụ CĐGD tỉnh Bình Dương đề nghị lãnh đạo các đơn vị, trường học và công đoàn giáo dục các cấp tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động các nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành giáo dục và đào tạo, các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh, sinh viên, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài Tỉnh dành sự quan tâm, chia sẻ với học sinh và nhà giáo khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn của Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Quảng Nam.
         Do điều kiện vận chuyển xa nên đề nghị các tổ chức và cá nhân vui lòng ủng hộ bằng tiền mặt. Đối với nhà giáo và lao động trong ngành, rất mong nhận được sự quan tâm, tiếp tục bằng hành động cụ thể, đóng góp tối thiểu một ngày lương hưởng ứng thực hiện tích cực chương trình.
         Thời gian quyên góp và giao nhận tập trung từ tháng 20/9/2011 và kết thúc, sơ kết vào ngày 20/11/2011. Các đơn vị vận động, quyên góp được xin gửi về Văn phòng Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Dương (tại Cơ quan Sở GD-ĐT, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
         Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Dương rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực, tinh thần trợ giúp nhau, truyền thống tương thân, tương ái của các đơn vị và cá nhân trong và ngoài Tỉnh.
Xin trân trọng cảm ơn!
    TM. BAN THƯỜNG VỤ
             CHỦ TỊCH
          (Đã ký)
        Nguyễn Văn Kim
            SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
                          GIÁM ĐỐC
                     (Đã ký)
                   Dương Thế Phương
Nơi nhận:
- BGD-ĐT;
- CĐGD VN;
- VP.UBND tỉnh;
- LĐLĐ tỉnh;
- Ban GĐ, Đảng ủy SGD-ĐT;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- Hội Cựu Giáo chức tỉnh;
- PGD-ĐT& CĐGD huyện, thị;
- THPT, GDTX-KTHN, TCCN, CĐ;
- CĐCS trực thuộc;         
- Lưu VP.SGD, VP.CĐN, NK60.  
 
21/09/2011
Tập tin đính kèm.

Tác giả: Lê Minh Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây