TRƯỜNG TIỂU HỌC DẦU TiẾNG
MÔN ĐẠO ĐỨC
GV THỰC HIỆN: PHẠM THỊ HẰNG
LỚP : 3/4
Bài cũ:Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
Hãy đánh giá các ý kiến dưới đây:
1/. Nước sạch không bao giờ cạn.
b/. Sai
a/. Đúng.
Hãy đánh giá ý kiến dưới đây:
2/. Nước thải của nhà máy, bệnh viện cần được xử lí..
b/. Sai
a/. Đúng.
Hãy đánh giá ý kiến dưới đây:
3/. Nước giếng khơi, giếng khoan không phải trả tiền nên không cần tiết kiệm
b/. Sai
a/. Đúng.
Hãy đánh giá ý kiến dưới đây:
4/.Gây ô nhiễm nguồn nước là phá hoại môi trường..
b/. Sai
a/. Đúng.
Hoạt động 1:Liên hệ thực tế và trả lời
Các loại cây trồng, vật nuôi mà em được quan sát sau đây có tác dụng gì đối với con người?
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
HOẠT ĐỘNG2:
Quan sát và trả lời:
Hãy cho biết :
Các bạn trong mỗi tranh dưới đây đang làm gì?
Các việc làm đó có tác dụng gì?
Hoạt động 3: Xử lí tình huống
Tình huống 3:Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 1:Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp.Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây lớp bên cạnh, nhưng Hùng cản: Có phải cây lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì?
Tình huống 2:Trên đường đi học,Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 4:Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải, em sẽ làm gì?
Ghi nhớ:
Cây trồng, vật nuôi mang lại
lợi ích và niềm vui cho con người.
chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi.
Vì vậy, mọi người cần tham gia
Nhận xét, dặn dò