LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 29
(24/03/2014-28/03/2014)
Ngày
Tiết
Môn
Tiết PPCT
Tên bài dạy
Thứ hai
24/03/14
1
2
3
4
SHDC
Toán
Tập đọc
Tập đọc
141
85
86
Các số từ 111 đến 200.
Những quả đào *KNS.
Những quả đào *KNS.
1
2
3
Đạo đức
NGLL
Âm nhạc
29
Giúp đỡ người khuyết tật *KNS.
Thứ ba
25/03/14
1
2
3
4
Chính tả
Kể chuyện
Toán
Thủ công
57
35
142
29
Những quả đào (tập chép).
Những quả đào *KNS.
Các số có 3 chữ số.
Làm vòng đeo tay (t1).
1
2
3
THTV
Linh hoạt
Linh hoạt
Tiết 1.
BDHSGT.
BDHSGT.
Thứ tư
26/03/14
1
2
3
4
Ngoại ngữ
Toán
Tập đọc
LT&C
143
87
29
So sánh các số có ba chữ số.
Cây đa quê hương .
MRVT: Từ ngữ về…..Đặt và TLCH để làm gì?
1
2
3
THTV
ATGT
TNXH
29
Tiết 2.
Phương tiện giao thông đường bộ.
Một số loài vật sống dưới nước *KNS.
Thứ năm
27/03/14
1
2
3
4
Chính tả
Tập Viết
Thể dục
Toán
58
29
144
Hoa phượng (nghe viết).
Chữ hoa kiểu 2.
Luyện tập.
1
2
3
THT
Linh hoạt
Linh hoạt
Tiết 1.
BDHSGT.
BDHSGT.
Thứ sáu
28/03/14
1
2
3
4
Toán
TLV
Thể dục
Ngoại ngữ
145
29
Mét
Đáp lời chia vui. Nghe và trả lời câu hỏi *KNS.
1
2
3
THT
Mỹ thuật
SHTT
Tiết 2.
Sinh hoạt lớp.
Ngày soạn: 22/03/14
Ngày dạy: 24/03/14
PPCT: 141 TOÁN
Tiết: 2 CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200
I. Mục tiêu
Kiến thức: Giúp HS biết:
Nhận biết được các số từ 111 đến 200.
Biết cách đọc viết các số từ 111 đến 200.
Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200
Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.
Kỹ năng: So sánh được các số từ 111 đến 200 và nắm được thứ tự của các số này.
Thái độ: Ham thích môn toán.
II. Chuẩn bị
GV: Các tấm bìa hình vuông, hcn biểu diễn . Bảng phụ
HS: Vở.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ Các số đếm từ 101 đến 110.
GV kiểm tra HS về đọc số, viết số, so sánh số tròn chục từ 101 đến 110.
Nhận xét và cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu:
Trong bài học hôm nay, các em sẽ được học về các số từ 111 đến 200.
(Hoạt động 1: Giới thiệu các số từ 101 đến 200
Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: Có mấy trăm?
Gắn thêm 1 hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, 1 hình vuông nhỏ và hỏi: Có mấy chục và mấy đơn vị?
Để chỉ có tất cả 1 trăm, 1 chục, 1 hình vuông, trong toán học, người ta dùng số một trăm mười một và viết là 111.
Giới thiệu số 112, 115 tương tự giới thiệu số 111.
Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng: 118, 120, 121, 122, 127, 135.
Yêu cầu cả lớp đọc lại các số vừa lập được.
(Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành.
Bài 1:
Yêu cầu HS tự làm bài
GV nhận xét
Bài 2a:
GV Vẽ lên bảng tia số như SGK.
GV nhận xét và chấm điểm HS.
Bài 3:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
GV gọi .
GV nhận xét
4. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Dặn dò HS về nhà ôn lại về cách đọc, cách viết, cách so sánh các số từ 101 đến 110