TUẦN 4
(Từ ngày 9/9 Đến ngày 13/9)
THỨ-
NGÀY
BUỔI
TIẾT
MÔN
TÊN BÀI DẠY
HAI
9/9
SÁNG
1
2
3
4
Chào cờ
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Bím tóc đuôi sam (T1)
Bím tóc đuôi sam (T2)
29 +5
CHIỀU
1
2
3
NGLL
TNXH
Đạo đức
Làm gì để cơ và xương phát triển tốt
Biết nhận lỗi và sửa lỗi (T2)
BA
10/9
SÁNG
1
2
3
4
Chính tả
Kể chuyện
Toán
Anh văn
TC: Bím tóc đuôi sam
Bím tóc đuôi sam
49 +25
CHIỀU
1
2
3
TH.Toán
TH. TV
Tiết 1
Tiết 1
TƯ
11/9
SÁNG
1
2
3
4
Tập đọc
LTVC
Thể dục
Toán
Trên chiếc bè
Từ chỉ sự vật. Từ ngữ về ngày, tháng, năm
Luyện tập
CHIỀU
1
2
3
TH. TV
Âm nhạc
Mĩ thuật
Tiết 2
NĂM
12/9
SÁNG
1
2
3
4
Toán
Thể dục
Chính tả
Tập viết
8 cộng với một số 8 +5
NV : Trên chiếc bè
C – Chia ngọt sẻ bùi
CHIỀU
1
2
3
TH.TV
TH.Toán
Tiết 2
Tiết 2
SÁU
13/9
SÁNG
1
2
3
4
Toán
Tập làm văn
Thủ công
Anh văn
28 +5
Cảm ơn – xin lỗi
Gấp máy bay phản lực (T2)
CHIỀU
1
2
3
TH.TV
TH.Toán
SHL
Tiết 3
Ôn Toán
hai, ngày 9 tháng 9 năm 2013
Buổi sáng TẬP ĐỌC
Tiết 10: BÍM TÓC ĐUÔI SAM
( KNS )
I. Mục tiêu
Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
* soát cảm xúc; thể hiện sự cảm thông; tìm kiếm sự hổ trợ; tư duy phê phán.
đối xử tốt với các bạn
II. Phương tiện dạy học
GV: Tranh
HS: SGK
III. Tiến trình lên lớp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : Gọi bạn
3 HS đọc thuộc lòng bài thơ
Nêu nội dung bài thơ?
2. Bài mới
a. Khám phá: ( KTDH tích cực: hỏi – đáp )
Hỏi: Tranh vẽ những gì?
GT: Bím tóc đuôi sam.
b. Kết nối:
( Hoạt động 1: Luyện đọc
(KTDH tích cực: Đọc hợp tác )
a/ Đọc mẫu:
Gv đọc mẫu đoạn 1 , 2
b/ Luyện đọc từng câu
Gọi hs đọc từng câu
Gọi hs nêu từ khó đọc
c/ Luyện đọc từng đoạn:
Hướng dẫn ngắt câu ; giải nghĩa từ mới ( Giải nghĩa : bím tóc đuôi sam, tết, loạng choạng)
d/ Đọc từng đoạn trong nhóm:
e/ Thi đđọc.
f/ Đọc đồng thanh
( Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
( KTDH tích cực: hỏi – đáp ; trình bày ý kiến cá nhân)
Hà nhờ mẹ tết cho 2 bím tóc ntn?
Khi Hà tới trường các bạn gái khen Hà thế nào?
Điều gì khiến Hà phải khóc?
Em nghĩ ntn về trò nghịch ngợm của Tuấn?
c. Vận dụng - Củng cố
GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: đoạn 3, 4
- Hát
- Hs nêu
- Hs lắng nghe
- Hs nối tiếp đọc từng câu
- Hs nêu – luyện đọc: loạng choạng, ngượng nghịu, ngã phịch, oa khóc, khuôn mặt, …
- Ngắt câu:
+ Khi Hà đến trường, / mấy bạn gái cùng lớp reo lên: // “ Aùi chà chà! // Bím tóc đẹp quá! //“ ( Đọc nhanh)
+ Vì vậy, / mỗi lần cậu kéo bím tóc, / cô bé lại loạng choạng/ và cuối cùng ngã phịch